ครีมลดสิว ที่ทาแล้ว ช่วยกำจัดสิวได้จริง ต้องมีส่วนผสมอะไรบ้าง เพราะโฆษณาการตลาดเดี๋ยวนี้เชื่อถือได้ยาก เราซึ่งเป็นผู้บริโภค จึงควรรู้จักส่วนผสมต่าง ๆ เพื่อให้สามารถพิจารณาได้ถึงประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์นั้น ๆ ได้ด้วยตัวเอง ก่อนเลือกซื้อมาใช้

ถ้าไม่อยากคอยฟังรีวิวให้เมื่อยตุ้ม SGECHEM จะพาทุกคนมารู้จักกับ ส่วนผสมของ ครีมลดสิว ที่จะช่วยกำจัดเจ้าตุ่มใส ๆ ออกจากหน้าของเราได้อย่างหมดจด พร้อมกับบำรุงผิวหน้าของเราให้ชุ่มชื้น สุขภาพดี หากพร้อมแล้วก็ตามมากันเลย

ส่วนผสมของ ครีมลดสิว ยอดนิยม

ครีมลดสิว

1. สารในกลุ่มอนุพันธุ์วิตามิน A

สารในกลุ่มอนุพันธุ์วิตามิน A ถือเป็นส่วนผสมหลักในครีมลดสิว ถึงกับถูกนำมาผลิตเป็นตัวยาเฉพาะ เพื่อใช้สำหรับการรักษาสิวด้วย เนื่องจากมีสรรพคุณคือ ช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ และ คอลลาเจน ให้ผิวดูสุขภาพดี และช่วยลดการสร้างไขมันของต่อมไขมันใต้ผิวหนัง  จึงช่วยรักษาสิวหัวเปิด สิวหัวปิด และสิวอุดตัน (ขั้นรุนแรงน้อย-ปานกลาง) ได้

โดยสารที่อยู่ในกลุ่มอนุพันธ์วิตามิน A ซึ่งนำมาใช้ในการรักษาสิวแทน ประกอบด้วยสารอย่าง เรตินอล (Retinol) เทรติโนอิน (Tretinoin) ไอโซเทรติโนอิน(Isotretinoin) และอะแดปเพลีน (Adapalene) โดยตัวอย่างยาทาที่เป็นครีม ซึ่งประกอบด้วยสารในกลุ่มอนุพันธ์วิตามิน A ได้แก่ Retin-A มีส่วนผสมหลักคือ สารเรตินอล (Retinol) กับ Differin มีส่วนผสมหลักคือ สารอะแดปเพลีน (Adapalene)

2. สารในกลุ่มกรดอัลฟาไฮดรอกซี (AHA)

สารในกลุ่มกรดอัลฟาไฮดรอกซี (AHA) ที่ถูกนำมาเป็นส่วนผสมใน ครีมลดสิว มีมากมาย ขึ้นอยู่กับว่า มาจากวัตถุดิบอะไร เช่น กรดซีตริก (Citric Acid) จากผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว กรดทาร์ทาริก (Tartaric Acid) จากองุ่น กรดไกลโคลิก (Glycolic Acid) จากอ้อย กรดมาลิก (Malic Acid) จากแอปเปิ้ล และ กรดแลคติก (Lactic Acid) จากนมเปรี้ยว

โดยสารต่าง ๆ เหล่านี้ต่างมีคุณสมบัติคล้ายคลึงกัน คือ มีฤทธิ์เป็นกรด ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวได้อย่างอ่อนโยน กำจัดสิ่งอุดตันตามรูขุมขน ลดการเกิดสิว ใครมีรอยสิว ก็จะทำให้รอยสิวดูจางลง ดีต่อผิวของผู้ที่เป็นสิวง่าย อย่างไรก็ตาม เมื่อพูดถึงความอ่อนโยนต่อผิวแล้ว กรดแลคติก จะมีความอ่อนโยนต่อผิวมากที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกรดในตระกูล AHA อื่น ๆ ในขณะที่กรดไกลโคลิก (Glycolic Acid) จะโดดเด่นในเรื่องของช่วยผลัดเซลล์ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3. สารในกลุ่มเบต้าไฮดรอกซี (BHA)

BHA (Beta Hydroxy Acid) เป็นหนึ่งในสารที่พบได้ในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางทั่วไปและมีฤทธิ์คล้าย ๆ กับ AHA มีฤทธิ์เป็นกรดอ่อน ๆ ทนต่อความร้อน ไม่เสื่อมง่าย โดยสารในตระกูล BHA ที่ถูกนำมาใช้เป็นส่วนผสมใน ครีมลดสิว ก็คือ กรดซาลิไซลิก (Salicylic Acid) โดยมีทั้งแบบปล่อยสารตามปกติ และแบบค่อย ๆ ปลดปล่อยสารออกมา หรือที่เรียกว่า Encapsulated Salicylic Acid (BHA, Timed-Release)

โดยกรด Encapsulated Salicylic Acid ชนิดนี้ จะค่อย ๆ ปลดปล่อยสารสำคัญออกมา จึงอ่อนโยนต่อผิวเป็นพิเศษ และเนื่องจากสามารถละลายได้ในไขมัน ทำให้แทรกซึมเข้าสู่รุขุมขนได้ลึก เข้าไปสลายสิ่งอุดตันและสิ่งสกปรก ที่อยู่ตามรูขุมขนบนใบหน้าได้ จึงช่วยลดการเกิดสิวอุดตัน โดยอีกคุณสมบัติเด่นอีกอย่าหนึ่งคือ ยังช่วยผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิว ให้เซลล์ผิวที่ตายแล้ว และเกาะสะสมอยู่ด้านบน ค่อย ๆ หลุดออกไป ทำให้ผิวดูสุขภาพดี กระจ่างใส ทั้งนี้ เมื่อเปรียบเทียบกับ กรด AHA จะมีประสิทธิภาพที่ดีกว่า เนื่องจาก AHA ละลายได้เพียงในน้ำ จึงไม่สามารถแทรกซึมได้ลึก เท่ากับ กรด BHA ที่ละลายในไขมัน

4. PHA (polyhydroxy acid)

เพื่อให้ ครีมลดสิว มีความอ่อนโยนต่อผิวหน้า จึงมีการสกัดเอาอนุพันธุ์ของ AHA ออกมาใช้อีกทีหนึ่ง เรียกว่า โพลีไฮดรอกซี หรือ PHA โดยจะให้ผลลัพธ์เหมือนกับการใช้ AHA แต่ระคาบเคืองน้อยกว่า โดยนอกจากช่วยในเรื่องของการลดสิวแล้ว ยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และเป็น Anti-oxidant ด้วย สำหรับสารในกลุ่ม PHA ที่ใช้เป็นส่วนผสมในครีมลดสิว ได้แก่ Gluconolactone เป็นสาร PHA ที่สกัดได้จากข้าวโพด

5. LHA (Beta-Lipohydroxy Acid)

คล้ายกับ PHA แต่เป็นสารที่สกัดเอาอนุพันธุ์ของ BHA ออกมาใช้ เรียกว่า เบต้าไลโพไฮดรอกซี (Beta-Lipohydroxy Acid) หรือ LHA ซึ่งจะมีประสิทธิภาพที่สูงกว่าทั้ง AHA และ BHA คือ อ่อนโยนมากกว่า ช่วยผลัดเซลล์ผิว และดูแลผิวในแง่ของคนที่หน้ามัน และมีรูขุมขนกว้าง ลดการอุดตันของสิว ลดริ้วรอย กระชับรูขุมขน เหมาะสำหรับ คนรูขุมขนกว้าง และเป็นสิวง่าย เนื่องจากถูกพัฒนาโดยบริษัท L’Oréal ทำให้อาจเจอส่วนผสมนี้ เฉพาะผลิตภัณฑ์ยี่ห้อนี้เท่านั้น

6. Azelaic Acid (Liquid Azelaic™)

เป็นกรดที่สกัดได้จากพวกธัญพืช เช่น ข้าวสาลี ข้าวบาเลย์ มีฤทธิ์ช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรีย P.Acne ซึ่งเป็นต้นเหตุการเกิดสิวอักเสบได้อย่างดี อีกทั้งยังช่วยลดการสร้าง Keratin หรือผิวหนังชั้นขี้ไคล ส่งผลให้ช่วยลดการเกิดสิวอุดตันบนใบหน้า ลดความมันบนผิว และควบคุมการสร้างน้ำมันของรูขุมขน นอกจากนี้ ยังช่วยบำรุงให้ผิวขาวขึ้นอีกด้วย โดยจากการทดลองบนผิวของสาวเอเชียใน 4 สัปดาห์ พบว่า Azelaic Acid (Liquid Azelaic™) มีประสิทธิภาพ ในการทำให้ผิวขาวมากกว่า Kojic acid และ Arbutin

7. Zinc PCA

เป็นแร่ธาตุสังกะสี พบได้ในอาหารหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นอาหารทะเล เนื้อหมู ไข่ ถั่ว เมล็ดแตงโม และเมล็ดทานตะวัน ด้วยมีฤทธิ์เป็นยาปฏิชีวนะอ่อนๆ จึงสามารถช่วยป้องกันการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย ลดอาการอักเสบ และยังช่วยยับยั้งการผลิตฮอร์โมนเพศ ลดความมัน จึงทำให้ไขมันไม่ไปอุดตันตามรูขุมขนบนใบหน้า ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิว จึงเป็นส่วนผสมยอดนิยม ที่พบได้ในครีมลดสิว

มีสิวแบบไหน ถึงควรใช้ครีมลดสิว

ครีมลดสิว

สิว มีหลายประเภท ซึ่งระดับความรุนแรงก็แตกต่างกันไป การรักษาสิว จึงควรรู้ก่อนว่า สิวบนใบหน้าของเรา มีความรุนแรงในระดับไหน เพื่อให้เลือกวิธีการรักษาได้อย่างเหมาะสม โดยหากเป็นประเภทของสิว ที่มีลักษณะเป็นสิวหัวเปิด (สีขาวใส) สิวหัวปิด (สีดำ) และสิวอุดตัน ในระยะสิวตุ่มและสิวหัวหนอง อาการแบบนี้ ในทางการแพทย์จะเรียกว่า อยู่ในระดับรุนแรงน้อยถึงรุนแรงปานกลาง สามารถเลือกใช้ครีมลดสิว ในการทาเพื่อรักษาได้

แต่เมื่อสิวนั้น เป็นสิวอุดตัน ที่เข้าสู่ระยะสิวหัวช้างหรือสิวหัวซีสต์ ซึ่งมีอาการระดับค่อนข้างรุนแรง – รุนแรงแล้ว การรักษาด้วยครีมลดสิวจะไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอ จึงควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ในการซื้อยามารับประทาน เพื่อรักษาสิวจากภายในจะดีกว่า เพราะมีประสิทธิภาพในการรักษาสิวบนหน้าให้หายขาดได้นั่นเอง

อยากหน้าสวย เนียนใส ห่างไกลสิว อย่าลืมดูส่วนผสมต่าง ๆ ที่ฉลากผลิตภัณฑ์ก่อนเลือกซื้อ และเลือกซื้อเฉพาะแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือ และมีมาตรฐานการผลิตที่ดีเท่านั้น เพื่อให้ตนเองได้ ครีมลดสิว ที่มีคุณภาพมาใช้งาน และรักษาสิวได้ตามที่คาดหวัง

หากใครต้องการผลิด ครีมลดสิว สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ SGECHEM เพราะเราเป็น โรงงานผลิตครีม OEM ที่ผลิตอาหารเสริมและเครื่องสำอางครบวงจร ตั้งแต่ขั้นตอนการผลิต ไปจนถึงการออกแบบ สร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ และมีบริการจดทะเบียน อย. ให้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของคุณถูกต้องตามกฏหมาย สามารถวางขายแข่งขันทางการตลาดได้อย่างสบายหายห่วง หากสนใจเป็นเจ้าของธุรกิจครีมสามารถเข้าไปดู โรงงานผลิตครีม SGECHEM ได้ที่ https://sgechem.com/cosmetic-cream-factory หรือติดต่อทางโทรศัพท์ หรือ Line ของเราได้เลย