มอยเจอร์ไรเซอร์ เป็นสกินแคร์ยอดฮิตที่สาว ๆ ต้องมี เพื่อใช้บำรุงผิวหน้า ให้ดูเนียนนุ่ม เต่งตึงตลอดเวลา แต่มันมีดียังไง ทำไมสาว ๆ ต้องใช้ SGECHEM มีคำตอบ หากใครอยากบำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื้น มีน้ำมีนวล ดูสุขภาพดีแล้วละก็ ห้ามพลาดเด็ดขาด !!!

มอยเจอร์ไรเซอร์ คือ ?

มอยเจอร์ไรเซอร์

มอยเจอร์ไรเซอร์ คือ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า หรือ สกินแคร์อย่างหนึ่ง มีสรรพคุณคือ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวบนใบหน้า และทำหน้าที่เคลือบผิว เพื่อลดการสูญเสียน้ำออกจากผิว ให้ดูนุ่ม เต่งตึง มีน้ำมีนวลตลอดเวลา เพราะน้ำเป็นองค์ประกอบสำคัญของผิวบนใบหน้ามาก ๆ หากผิวบนใบหน้าของเราขาดน้ำ หรือขาดความชุ่มชื้น จะทำให้ผิวลอก แห้งแตก รูขุมขนกว้างขึ้น มีริ้วเล็ก ๆ ตรงใต้ตาและมุมปาก เมื่อทาเครื่องสำอางเช่น แป้งรองพื้น แป้งฝุ่น จะทาไม่ติด ผิวเกิดการระคายเคืองและแพ้ง่ายได้ ดังนั้น เพื่อให้ผิวมีความชุ่มชื้น สุขภาพดีอยู่เสมอ จึงควรใช้ มอยส์เจอร์ไรเซอร์ ในการบำรุงผิว ควบคู่กับการใช้สกินแคร์อื่น ๆ

มอยเจอร์ไรเซอร์ ประกอบด้วยสารอะไรบ้าง

มอยเจอร์ไรเซอร์

ดังที่กล่าวไปแล้วว่า มอยเจอร์ไรเซอร์ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว จึงมีสารให้ความชุ่มชื้นต่าง ๆ ที่จะทำหน้าที่ดูดซับน้ำจากอากาศเข้าสู่ผิวและกักเก็บน้ำในเซลล์ผิวไม่ให้ระเหยไป รวมถึงกรดและวิตามินตามธรรมชาติ ที่จะช่วยให้ผิวหน้าสุขภาพดี ประกอบด้วย

1. สารที่ช่วยดูดซับน้ำ (Humectant)

สาร Humectant ในมอยเจอร์ไรเซอร์ จะทำหน้าที่ดูดซึมน้ำจากชั้นใต้ผิวหนังขึ้นถึงชั้นบน เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหนังชั้นนอกสุด นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติช่วยดึงน้ำจากความชื้นในอากาศ เข้าสู่เซลล์ผิว เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นอีกด้วย โดยสารกลุ่มนี้ได้แก่  colloidal oatmeal, Amino acid, Hyaluronic Acid, Sodium PCA , glycerin, น้ำผึ้ง, กรดแลคติค (lactic acid), soduim lactate, propylene glycol, sorbitol, pyrolidone carboxylic acid (PCA) , gelatin, collagen , lastin, urea  เป็นต้น

โดยสารที่มีความสำคัญในกลุ่มนี้ก็คือ กรดไฮยาลูรอน (hyaluronic acid) เนื่องจากเป็นสารประเภท glycosaminoglycans ในธรรมชาติ ที่พบสอดแทรกในเซลล์ผิวหนังชั้นหนังแท้ โดยอุ้มน้ำได้ถึง 1000 เท่า จึงทำให้ผิวหนังเต่งตึง ดูเนียนนุ่มชุ่มชื้น ปกติแล้ว มอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่มีสาร Humectant จะใช้ได้กับทั้งผู้ที่สภาพผิวมัน ผิวแห้ง และผิวแพ้ง่าย

2. สารปิดกั้นไม่ให้น้ำซึมผ่าน (Occlusive)

สารประเภทนี้ ส่วนใหญ่มีน้ำมันเป็นส่วนประกอบ ไม่ว่าจะเป็น น้ำมันกลุ่ม Hydrocarbon เช่น petrolatum, mineral oil, paraffin, squalene กรดไขมัน Lanolin รวมถึงสารซิลิโคน เช่น cyclomethicone, dimethicone และไขมันกลุ่ม Phospholipids, Sphingolipids ซึ่งเมื่อทาบนผิวหนังแล้ว จะออกฤทธิ์เคลือบผิว ไม่ให้น้ำซึมผ่าน ทำให้รักษาความชุ่มชื้นของผิวไว้ได้ นอกจากนี้ ยังช่วยหล่อลื่นผิว ทำให้ผิวเนียนนุ่มตั้งแต่หลังทาเสร็จ และซ่อมแซมผิวหนังที่แห้ง แตก มีรอยย่น ให้กลับมาเรียบเนียน ด้วยมีส่วนประกอบคือ น้ำมันและกรดไขมันหลากชนิด มอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่มีสาร Occlusive จึงเหมาะกับผู้ที่มีผิวหน้าแห้งหรือผิวหน้าแบบปกติ

3. สารออกฤทธิ์ชนิดอื่น ๆ

เพื่อให้ผิวมีสุขภาพดี ผลิตภัณฑ์มอยส์เจอร์ไรเซอร์บางยี่ห้อ ยังได้ใส่สารออกฤทธ์ชนิดอื่น ๆ  เพื่อบำรุงผิวอีกด้วย ได้แก่ สารกันแดด สารกลุ่ม AHA ซึ่งช่วยผลัดเซลล์ผิวชั้นนอกให้เร็วขึ้น รวมถึงสารที่ช่วยให้ผิวขาวอื่น ๆ เช่น วิตามิน C, E, Niacinamide เป็นต้น

เลือก มอยส์เจอร์ไรเซอร์ อย่างไร ให้เหมาะกับสภาพผิว

มอยส์เจอร์ไรเซอร์

เนื่องจากคนเรามีสภาพผิวหน้าหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น ผิวหน้ามันเป็นสิวง่าย ผิวหน้าแห้ง ขาดความชุ่มชื้น ผิวหน้าปกติธรรมดา หรือทั้งหน้ามันและแห้งผสมกันไป ทำให้ มอยส์เจอร์ไรเซอร์ ก็มีการผลิตออกมาหลายสูตร เพื่อให้เหมาะกับสภาพผิวของแต่ละคน ดังนั้น หากคุณเป็นมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มหัดใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ แต่ไม่รู้ว่าควรเลือกแบบไหน มาใช้กับผิวหน้าของตนเอง เรามีวิธีมาแนะนำ ดังต่อไปนี้

  • ผิวหน้ามันเป็นสิวง่าย ให้เลือกใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่มีความมันน้อย เนื้อบางเบา หรือเนื้อครีมประเภทที่แห้งเร็ว ซึมเข้าสู่ผิวง่าย ซึ่งแบบที่แนะนำคือ มอยส์เจอร์ไรเซอร์ฐานน้ำ (Water-based moisturizer) ที่อาจอยู่ในรูปแบบโลชั่นเหลว
  • ผิวหน้าแห้ง ควรเลือกใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ประเภทเนื้อครีม ที่มีน้ำ+น้ำมันเป็นส่วนประกอบ (Oil-based moisturizer) เพื่อคงความชุ่มชื้นบนผิวหน้า ช่วยในการกักเก็บและป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น
  • ผิวหน้าปกติธรรมดา สามารถเลือกใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ ทั้งฐานน้ำ (Water-based moisturizer) ในรูปแบบของโลชั่น และฐานน้ำมัน (Oil-based moisturizer)  ในรูปแบบของเนื้อครีมได้เลย แต่เวลาที่ใช้อาจปรับเปลี่ยนบ้างตามสภาพอากาศ เพื่อให้เหามะกับสภาพผิวหน้า ณ เวลานั้น
  • ผิวหน้าผสม ให้เลือกใช้มอยส์เจอไรเซอร์ที่มีส่วนผสมของน้ำกับน้ำมันในอัตราส่วนเท่ากัน เพื่อช่วยให้ผิวคงสมดุลของน้ำไว้ในผิวอย่างสม่ำเสมอ ไม่แห้งหรือมันจนเกินไป
  • โดยนอกจากการเลือกมอยส์เจอร์ไรเซอร์ให้เหมาะกับสภาพผิวแล้ว เมื่อเลือกซื้อผลิตภัณฑ์มอยส์เจอร์ไรเซอร์ ควรคำนึงด้วยว่า มอยส์เจอร์ไรเซอร์ยี่ห้อนั้น ๆ มีสารเพิ่มความชุ่มชื้น แบบ Humectant หรือ Occlusive มีคุณสมบัติลดการสูญเสียน้ำจากผิวเท่าไหร่ ทำให้ผิวชุ่มชื้นเรียบเนียนขึ้น ดูดซึมเร็ว ออกฤทธิ์ทันที และอยู่ได้นานบนผิวหนัง โดยไม่ต้องทาซ้ำหลายครั้ง หรือไม่ นอกจากนี้ ยังต้องไม่ก่อให้เกิดการแพ้หรือระคายเคือง และมีราคาไม่แพงด้วย ถึงจะคุ้มค่า คุ้มราคาและบำรุงผิวได้ดี

วิธีการใช้ มอยส์เจอร์ไรเซอร์ บำรุงผิว

มอยส์เจอร์ไรเซอร์

สำหรับวิธีการใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ เพื่อให้ซึมลึกเข้าสู่เซลล์ผิวได้ดี เพิ่มความชุ่มชื้นได้อย่างล้ำลึกมากที่สุด ควรทาในขณะที่เซลล์ผิวของเราเปิดมากที่สุด นั่นก็คือ หลังอาบน้ำ โดยวิธีทา ให้ทาทั่วบริเวณที่ต้องการ โดยใช้นิ้วมือคลึงเบา ๆ เพื่อให้เนื้อมอยส์เจอร์ไรเซอร์กระจายออกได้ทั่วผิวหน้า หรือหากใครอยากทำตามขั้นตอนการลงสกินแคร์แบบสาวเกาหลี ให้ทาตอนกลางคืน หลังจากลงเซรั่ม มาสก์หน้า และทาอายครีมเสร็จเรียบร้อยแล้ว

การบำรุงผิวหน้า นอกจากทำความสะอาดผิวให้สะอาด ทาครีมเพื่อบำรุงผิวหน้าให้ขาวขึ้นแล้ว การทาสกินแคร์ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า อย่าง มอยเจอร์ไรเซอร์ ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เพื่อให้ผิวดูสุขภาพดีออกมาจากภายใน ดังนั้น หากใครกำลังมองหาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ให้ผิวพรรณดูนุ่ม ยืดหยุ่น เต่งตึงแล้วละก็ ลองหาซื้อมอยส์เจอร์ไรเซอร์ดี ๆ มาใช้สักกระปุก ควบคู่กับการใช้สกินแคร์อื่น ๆ เชื่อว่าจะช่วยให้ผิวหน้าของคุณดูสวย สุขภาพดีขึ้นได้อย่างแน่นอน

สำหรับใครที่สนใจ อยากผลิต มอยส์เจอร์ไรเซอร์ เพื่อจัดจำหน่าย สามารถเข้ามาลองพูดคุยและปรึกษากับ SGECHEM ดูได้ เพราะเรามีผลิตภัณฑ์รอบดวงตา Deep Moisturizing & Refining Eye Gel มอยส์เจอร์ไรเซอร์บำรุงผิวรอบดวงตาสูตรอ่อนโยน ที่พร้อมผลิตสำหรับวางจำหน่าย และช่วยออกแบบผลิตภัณฑ์และฉลากสินค้า ที่จะเพิ่มมูลค้าให้กับแบรนด์สินค้าของคุณ พร้อมพาไปจดขึ้นทะเบียน อย.  ให้ผลิตภัณฑ์ของคุณมีมาตรฐานและถูกต้องตามกฏหมาย จะทำให้คุณสามารถขายมอยส์เจอร์ไรเซอร์ได้อย่างมั่นใจ และสร้างกำไรได้อย่างแน่นอน หากสนใจลองคลิกเข้าไปดู มอยส์เจอร์ไรเซอร์ ของเราได้ที่ https://sgechem.com/product/deep-moisturizing-refining-eye-gel/

มอยส์เจอร์ไรเซอร์