สเปรย์น้ำแร่ เป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่สาว ๆ หลายคนเลือกใช้ ก่อนจะแต่งหน้า เพราะช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ทำให้หน้าดูสดใส สุขภาพดี ซึ่งด้วยการมีแร่ธาตุที่มีประโยชน์หลายชนิด ทำให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวอีกอย่างหนึ่ง ที่ได้รับความนิยม

หากใครสงสัยว่า สเปรย์น้ำแร่ มีดียังไง SGECHEM จะมาเล่าให้ฟัง พร้อมกับบอกเล่าถึงส่วนผสมที่อยู่ในน้ำแร่ ว่าแต่ละอย่างนั้น ดีต่อการบำรุงผิวอย่างไร และจะเป็นอันตรายต่อผิวหรือไม่ หากพร้อมแล้วก็ตามมาดูกันเลย

สเปรย์น้ำแร่ คืออะไร

สเปรย์น้ำแร่

สเปรย์น้ำแร่ เป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวของผู้หญิงอย่างหนึ่ง มักใช้ฉีดพ่นตรงใบหน้า ก่อนหรือหลังการแต่งหน้า  เพื่อให้ผิวมีความชุ่มชื้น และให้ความรู้สึกสดชื่น กะปรี้กะเปร่า ซึ่งจากการที่น้ำแร่ มีแร่ธาตุจากธรรมชาติและสารต่าง ๆ อย่าง วิตามิน ซิงค์ เซเรเนียม ฯลฯ ทำให้เมื่อซึมซาบเข้าสู่ผิว จะทำให้ใบหน้าของเราได้รับการบำรุงไปในตัว โดยน้ำแร่ที่ใช้นั้น จะไม่ใช้น้ำแร่ ที่เป็นแบบน้ำดื่ม มาใช้ในการฉีดพ่น แต่จะใช้น้ำแร่ที่ถูกผลิตออกมาเป็นพิเศษ ที่มีความเข้มข้นของแร่ธาตุและสารประกอบต่าง ๆ สูง มาใช้ในการบำรุงผิว

แร่ธาตุที่อยู่ใน สเปรย์น้ำแร่ มีอะไรบ้าง

สเปรย์

น้ำแร่ มีแร่ธาตุตามธรรมชาติ ที่มากกว่าน้ำสะอาดทั่วไป ทำให้เมื่อซึมซาบเข้าสู่ผิว จะมีฤทธิ์ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น มีความเนียนนุ่ม สุขภาพดี นอกจากนี้ ยังมีประโยชน์อีกหลากหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนานมากขึ้น หรือ ให้ความสดชื่นระหว่างวัน โดยแร่ธาตุที่อยู่ใน สเปรย์น้ำแร่ ส่วนใหญ่ ประกอบด้วย

1. ไฮยาลูรอน แอซิด

ถูกใช้เป็นส่วนประกอบสำคัญในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ให้ความชุ่มชื้น เนื่องจากมีคุณสมบัติดูดซับและกักเก็บโมเลกุลของน้ำได้ดี สามารถอุ้มได้มากถึง 1,000 เท่าของน้ำหนักตัวมันเอง จึงทำให้ผิวยืดหยุ่น ชุ่มชื้น ไม่แห้งเสีย ซึ่งหากมีขนาดโมเลกุลเล็กลง มากกว่า 150 kda จะมีคุณสมบัติในการซึมผ่านชั้นผิวหนังอย่างล้ำลึก จากชั้นหนังกำพร้าถึงชั้นหนังแท้ ช่วยกระตุ้นให้ชั้นผิวหนังทั้งสอง มีการสร้างไฮยาลูรอน แอซิด ทำให้ผิวหนังกลับมาดูอิ่มฟู ชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น และยังช่วยกระตุ้นชั้นหนังแท้ ให้สร้างคอลลาเจนและอีลาสติน ทำให้ผิวกลับมามีความยืดหยุ่น เรียบเนียน ดูสุขภาพดีมากกว่าเดิม

2. สารสกัดจากเมือกหอยทาก

สารสกัดจากเมือกหอยทาก เป็นส่วนผสมที่กลายเป็นจุดเด่นของ สเปรย์น้ำแร่ หลายผลิตภัณฑ์ เพราะมีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ ช่วยฟื้นฟูผิว และซ่อมแซมเซลล์ผิวที่เสียหายตามธรรมชาติ ให้กลับมามีสภาพสมบูรณ์ดังเดิม โดยมีสารประกอบหลัก คือ สารอัลแลนโทอิน ที่มีฤทธิ์ในการการต้านอักเสบและการระคายเคืองของผิว กรดไกลโคอิก ที่ช่วยในเรื่องของผลัดเซลล์ผิวใหม่ และควบคุมความมัน โปรตีน ที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส และเปปไทด์ ที่มีฤทธิ์ในการต้านแบคทีเรียและเชื้อรา นอกจากนี้ ยังพบไฮยาลูรอน แอซิด ซึ่งมีฤทธิ์ทำให้ผิวชุ่มชื้น และยกกระชับผิว ลดการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอีกด้วย

3. สารสกัดจากดอกกุหลาบ

ภายในดอกกุหลาบ โดยธรรมชาติมีวิตามินและแร่ธาตุอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นวิตามินซี วิตามินบี วิตามินเค แคโรทีน แคลเซียม โพแทสเซียม ทองแดง และไอโอดีน ทำให้เมื่อทำเป็นสารสกัดออกมา สำหรับใช้ในผลิตภัณฑ์ดูแลผิว อย่าง สเปรย์น้ำแร่ จะมีฤทธิ์ในการต่อต้านอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดี สามารถป้องกันการเกิดริ้วรอยฟื้นฟูเซลล์ผิวภายในให้แข็งแรง คืนความชุ่มชื้นให้กับผิว ลดการเกิดสิวและการอักเสบ ช่วยกระชับรูขุมขน ลดรอยจุดด่างดำและความหมองคล้ำ เพิ่มความกระจ่างใสให้ผิว นอกจากนี้ ยังทำให้สเปรย์น้ำแร่มีกลิ่นหอมจากดอกกุหลาบโดยธรรมชาติอีกด้วย

4. วิตามิน

นอกจากช่วยให้ผิวชุ่มชื้น สดชื่น กะปรี้กะเปร่า ผลิตภัณฑ์สเปรย์น้ำแร่หลายยี่ห้อ ยังได้ใส่วิตามินต่าง ๆ ทั้งวิตามินซี วิตามินอี เข้ามาช่วยในการบำรุงผิวด้วย ซึ่งวิตามินซีนั้น จะช่วยในเรื่องของป้องกันผิวคล้ำเสียจากแสงแดด กระตุ้นให้ผิวหน้าสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่ง สุขภาพดี ในขณะที่วิตามินอี จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ทำให้ผิวไม่แห้ง ดูเปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวล และทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยบำรุงเซลล์ผิวล้ำลึก ปกป้องสิ่งสกปรกไม่ให้แทรกซึมเข้าไปในผิวหนังของเรา ไม่ว่าเป็น ฝุ่นควัน มลภาวะ ควันบุหรี่ ต่าง ๆ

5. ซิงค์

ซิงค์ เป็นสารสำคัญที่ทำให้ผิวหนังบนร่างกายของเรา มีความชุ่มชื้น มีน้ำมีนวล ไม่แห้งเสีย ทำให้เป็นสารสำคัญอีกชนิดหนึ่งที่พบได้ในสเปรย์น้ำแร่ โดยยังมีคุณสมบัติช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า ทำให้ความมันวาวบนผิวลดลง รูขุมขนดูเล็กลง และช่วยทำให้เมคอัพติดทนนานมากยิ่งขึ้น

ใช้สเปรย์น้ำแร่บ่อย ๆ อันตรายหรือไม่

สเปรย์น้ำแร่

สเปรย์น้ำแร่ โดยส่วนใหญ่มักมีส่วนผสมจากแร่ธาตุ กรดและวิตามินจากธรรมชาติ ทำให้หากใช้บ่อย ๆ ก็จะไม่ส่งผลอันตรายแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ผลิตภัณฑ์สเปรย์น้ำแร่บางส่วน ก็ได้มีการใส่ส่วนผสมต่าง ๆ เข้ามาด้วย เพื่อปรุงแต่งกลิ่นให้น่าใช้งาน หรือ ยืดอายุการใช้งาน เช่น แอลกอฮอลล์ พาราเบน น้ำหอม ฯลฯ ดังนั้น หากคุณเป็นคนที่ผิวบอบบาง แพ้ง่าย ควรหลีกสเปรย์น้ำแร่ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอลล์ และพยายามเลือกใช้แต่สเปรย์น้ำแร่ที่มีส่วนผสมของแร่ธาตุจากธรรมชาติเพียงอย่างเดียว จะเป็นการดีที่สุด เพื่อป้องกันการเกิดอาการเพ้หรือก่อให้เกิดการระคายเคือง

สำหรับเคล็ดลับในการฉีดสเปรย์น้ำแร่นั้น สามารถทำได้ทั้งก่อนหรือหลังแต่งหน้า โดยฉีดให้ห่างจากหน้าประมาณ 1 ฟุต เพื่อให้ละอองฝอยซึมซาบเข้าสู่ผิว ไม่ติดเป็นหยดน้ำบนหน้า เสร็จแล้ว ปล่อยทิ้งไว้ 30 วินาที แล้วจึงเริ่มลงสกินแคร์หรือแต่งหน้าตามปกติ ทั้งนี้ หากมีหยดน้ำแร่ติดบนหน้า ให้ใช้กระดาษทิชชู่ซับให้แห้ง ไม่ควรปล่อยให้แห้งเอง เพราะถ้าปล่อยให้มันแห้งเอง น้ำส่วนเกินบนผิวหน้า จะพาเอาความชุ่มชื้นออกจากหน้าของเราไปด้วย

เลือกซื้อ สเปรย์น้ำแร่ อย่างไรให้เหมาะกับตนเอง

สเปรย์

1. ซื้อให้เหมาะสภาพผิว

จริง ๆ แล้ว สเปรย์น้ำแร่ส่วนใหญ่ สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว ไม่ว่าจะเป็นผิวแห้ง บอบบาง แพ้ง่าย หรือ หน้ามัน เป็นสิวบ่อย ก็ใช้ได้ทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ด้วยส่วนผสมที่อยู่ภายในของผลิตภัณฑ์บางชนิด ถูกออกแบบมาให้ดูแลสภาพผิวแต่ละแบบโดยตรง ก็อาจจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า สำหรับใครที่ต้องการให้สเปรย์น้ำแร่ช่วยในการดูแลผิวให้ดีขึ้น เช่น สเปรย์น้ำแร่ที่มีส่วนผสมของซิงค์ ช่วยคุมความมันบนใบหน้าได้ดี จึงเหมาะกับคนที่มีผิวมัน หรือเป็นสิวง่าย ส่วนสเปรย์ที่มีส่วนผสมของไฮยาลูรอน สามารถใช้ได้กับทั้งผู้ที่มีผิวแห้ง ขาดความชุ่มชื้น และผู้ที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่าย เป็นต้น

2. หัวสเปรย์ฉีดได้ดีหรือไม่

เพราะสเปรย์น้ำแร่ ที่มีราคาถูก มักให้มาในปริมาณน้อย หรือ ถ้าซื้อแบบที่มีคุณภาพหน่อย ก็มักมีราคาสูง ดังนั้น เพื่อให้ใช้งานได้คุ้มค่า จึงควรทดสอบก่อนเลือกซื้อด้วยว่า หัวฉีดของสเปรย์น้ำแร่นั้น ๆ ฉีดออกมาแล้ว สามารถฉีดพ่นได้ไกล สม่ำเสมอ โดนทั่วทั้งใบหน้าได้หรือไม่ เพื่อให้เวลาใช้งาน จะได้ฉีดทีเดียวอยู่ ไม่ต้องฉีดวนหลายครั้งจนเปลือง ซึ่งอาจทำให้ต้องเสียเงินซื้อ เพื่อเปลี่ยนใหม่จำนวนมากได้ โดยหัวฉีดสเปรย์แบบที่ควรเลือกมากที่สุดก็คือ หัวฉีดแบบอัดก๊าซ

3. ขนาดละอองสเปรย์ใหญ่เล็กขนาดไหน

นอกจากการดูว่า หัวฉีดของสเปรย์น้ำแร่ ฉีดออกมาได้ดีหรือไม่แล้ว อีกเรื่องหนึ่งที่ต้องใส่ใจก็คือ ขนาดละอองของสเปรย์ เพราะน้ำแร่จะดูแลผิวได้ดี ก็ต่อเมื่อละอองของน้ำแร่สามารถซึมซาบเข้าสู่ผิวทั้งหมดได้อย่างรวดเร็ว เพราะฉะนั้น จึงควรดูให้ดีว่า เมื่อฉีดพ่นออกมาแล้ว ละอองฝอยที่ออกมา มีขนาดเล็กและละเอียดดีหรือไม่ เพื่อให้แน่ใจว่า น้ำแร่จะซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดี ไม่ติดเป็นหยดน้ำเกาะบนใบหน้า

สเปรย์น้ำแร่ ถือเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ในการช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น ที่มีความน่าสนใจ เพราะใช้งานง่าย สะดวก เหมาะกับช่วงเช้าที่เร่งรีบของใครหลายคน ที่ต้องตื่นนอนแล้วแต่งหน้าเตรียมออกจากบ้านอย่างรวดเร็ว ดังนั้น หากใครอยากให้ผิวหน้าชุ่มชื้นตลอดทั้งวัน ให้เครื่องสำอางติดแน่น คงทน อยู่ได้นานแล้วละก็ แนะนำให้ลองหาซื้อสเปรย์น้ำแร่มาใช้งาน รับรองว่า ผิวองคุณจะชุ่มชื้น สุขภาพดีขึ้นอย่างแน่นอน

ส่วนใครที่สนใจ อยากผลิตสเปรย์น้ำแร่เพื่อจำหน่าย สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ SGECHEM เพราะเราเป็นโรงงาน OEM ที่ผลิตอาหารเสริมและเครื่องสำอางครบวงจร ตั้งแต่ขั้นตอนการผลิต ไปจนถึงการออกแบบ สร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ และมีบริการจดทะเบียน อย. ให้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและเครื่องสำอางของคุณถูกต้องตามกฏหมาย สามารถวางขายแข่งขันทางการตลาดได้อย่างสบายหายห่วง หากสนใจสามารถคลิกลิ้งก์เว็บไชต์ที่ https://sgechem.com/ หรือติดต่อทางโทรศัพท์ หรือ Line ของเราได้เลย