อาหารเสริมผู้ชาย มีส่วนผสมอะไรบ้าง ที่จะช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรง มีกำลังวังชา ปึ๋งปั๋ง เพิ่มความอึด ถึก ทน แม้อายุเพิ่มมากขึ้น เพราะเป้าหมายในการบำรุงร่างกายของผู้ชาย เน้นที่การฟื้นฟูร่างกายภายในเป็นหลัก ต่างจากผู้หญิงที่มุ่งเน้นการดูแลผิวพรรณซึ่งเป็นภายนอก ทำให้ความต้องการสารอาหารเพื่อดูแลสุขภาพของชายหญิง มีความแตกต่างกัน

หากคุณเป็นผู้ชายคนหนึ่งที่อยากทาน อาหารเสริมผู้ชาย เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะของร่างกายให้สมบูรณ์แข็งแรงมากขึ้น แต่ไม่รู้ว่า สารอาหารที่อยู่ในผลิตภัณฑ์เหล่านี้ มีส่วนประกอบอะไรบ้าง ส่งผลดีต่อร่างกายได้จริงหรือไม่ SGECHEM จะพาทุกคนมาทำความรู้จัก กับส่วนผสมยอดฮิต ที่พบได้ในอาหารเสริมสำหรับบำรุงท่านชาย เพื่อเป็นความรู้ในการประกอบการตัดสินใจ ในการซื้ออาหารเสริมผู้ชาย เพื่อบำรุงสุภาพ

1. ถั่งเช่า (Cordyceps)

ถั่งเช่า

ถือเป็นส่วนผสมอันดับหนึ่ง ที่พบได้ใน อาหารเสริมผู้ชาย เลยก็ว่าได้ เพราะมีจุดเด่นคือ ช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศให้แข็งแรงขึ้น โดยจากข้อมูลการศึกษา พบว่า ถั่งเช่า ช่วยเพิ่มจำนวนอสุจิในผู้ชาย และกระตุ้นให้ผู้ที่มีความต้องการทางเพศลดลง กลับมามีความต้องการทางเพศสูงขึ้นได้อีกครั้ง ในส่วนของผู้ที่มีจำนวนสปิร์มลดลงและผิดปกติ ก็พบว่า สามารถเพิ่มจำนวนของสเปิร์มในอสุจิได้ 33% และลดปริมาณของสเปิร์มที่ผิดปกติลงได้ถึง 29%

นอกจากนี้ ยังช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันให้ทำงานดีขึ้น บำรุงระบบการทำงานของไต และลดระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยรักษาผู้ที่เป็นโรคเบาหวานได้ ด้วยประโยชน์อันมากมายนี้เอง จึงทำให้ ถั่งเช่า กลายเป็นส่วนผสมยอดนิยม ที่มักพบเห็นได้ในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารผู้ชาย

2. โสม (Ginseng)

อาหารเสริมผู้ชาย

เป็นอีกหนึ่งส่วนผสมที่นิยมนำมาบำรุงสุขภาพท่านชาย เนื่องจากช่วยยับยั้ง บรรเทาอาการเจ็บป่วยจากโรคร้าย ได้สารพัดโรค ไม่ว่าจะเป็นโรคมะเร็ง โรคทางระบบประสาท การสูญเสียการได้ยิน หรืออาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ และยังมีสารสำคัญคือ จินซิโนไซด์ (Ginsenoside) ซึ่งมีบทบาทในการสร้างพละกำลังและ ปรับสมดุลของร่างกายให้เป็นปกติ นั่นจึงทำให้ โสม ถูกใช้เป็นยารักษาโรคมาตั้งแต่โบราณจนถึงปัจจุบัน โดยสายพันธุ์ที่ดีที่สุดของโสม ก็คือ โสมเกาหลี

3. หอยนางรม (Oyster)

อาหารเสริมผู้ชาย

หอยนางรม ขึ้นชื่อในเรื่องบำรุงสมรรถภาพทางเพศอยู่แล้ว แต่รู้หรือไม่ว่า มันยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพในอีกหลายแง่มุม ไม่ว่าจะเป็นช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบประสาทและสมอง บรรเทาอาการของโรคซึมเศร้า มีวิตามินบี 1 บี 2 ช่วยบำรุงกล้ามเนื้อและหัวใจ วิตามินบี 3 และวิตามิน C ที่ช่วยบำรุงผิวพรรณ  ตลอดจนสารอาหารอื่น ๆ เช่น ธาตุเหล็ก ทองแดง ไอโอดีน ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย การทานอาหารเสริมผู้ชาย ที่มีหอยนางรมเป็นส่วนประกอบ จึงไม่เพียงช่วยบำรุงสุขภาพทางเพศ แต่ยังทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงในภาพรวมอีกด้วย

4. แปะก๊วย (Ginkgo)

อาหารเสริม

ผลของแปะก๊วย นอกจากเป็นขนมหวานชั้นเลิศแล้ว ตัวใบของมันยังเป็นสมุนไพรที่ให้ประโยชน์ทางการแพทย์มากมาย เนื่องจากมีสารสำคัญอยู่ 2 กลุ่มคือ เทอร์ปีนอยด์ และ ฟลาโวนอยด์ ซึ่งมีฤทธิ์ต่อต้านสารอนุมูลอิสระ และรักษาอาการเจ็บป่วยอื่น ๆ ทำให้การทานแปะก๊วย จะช่วยป้องกันโรคได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นโรคความจำเสื่อม หรือ อัลไซเมอร์ในผู้สูงอายุ โรคต้อหิน จอประสาทตาเสื่อม โรคหลอดเลือดอุตดัน ที่สำคัญคือ ยังช่วยเสริมสร้างสมรรถภาพทางเพศ นั่นจึงทำให้ ใบแปะก๊วย ถูกนำมาใช้ในทางการแพทย์แผนจีนมาอย่างยาวนาน กว่า 5,000 ปี และนิยมนำมาทำเป็นสารสกัดใน อาหารเสริมผู้ชาย

5. ซิงค์ (Zinc)

อาหารเสริม

ซิงค์ หรือ สังกะสี เป็นธาตุสำคัญที่ช่วยให้ระบบต่างๆ ในร่างกายทำงานได้ตามปกติ ไม่ว่าจะมีส่วนช่วยในการทำงานของเอนไซม์กว่า 300 ชนิด ในกระบวนการย่อยอาหารและเผาผลาญสารอาหารต่าง ๆ ให้ทำงานได้ดี สร้างเสริมระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง รวมถึงฟื้นฟูเส้นผม บำรุงผิวหน้าผิวพรรณให้มีสุขภาพดี ยิ่งในเพศชายนั้น ซิงค์จะมีส่วนสำคัญในการเพิ่มความรู้สึกทางเพศ เพิ่มจำนวนอสุจิให้มากขึ้น ทำให้ต่อมลูกหมากทำงานได้เป็นปกติ ป้องกันอาการสมรรถภาพทางเพศลดลง ด้วยความสำคัญขนาดนี้ ทำให้การได้รับ ซิงค์ อย่างเพียงพอในแต่ละวัน สำคัญมากต่อการบำรุงสุขภาพท่านชาย และทำให้อาหารเสริมผู้ชาย มักนิยมใส่ ซิงค์ เป็นส่วนประกอบ

รู้ถึงสรรพคุณของส่วนประกอบยอดนิยม ในอาหารเสริมผู้ชายกันแล้ว หากคิดว่า ช่วยบำรุงสุขภาพให้แข็งแรง บรรเทาอาการหรือโรคที่มีอยู่ได้แล้วละก็ สามารถทดลองหาซื้อกันมารับประทานได้ แต่แนะนำให้ซื้อจากแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือ มีมาตรฐานการผลิต และได้รับการรับรองจาก อย. เท่านั้น เพื่อให้ได้รับความปลอดภัย และได้รับผลลัพธ์ตามที่คาดหวัง

สำหรับใครที่สนใจ อยากผลิต อาหารเสริมผู้ชาย เพื่อจัดจำหน่าย  สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ SGECHEM เพราะเราเป็นโรงงาน OEM ที่ผลิตอาหารเสริมและเครื่องสำอางครบวงจร ตั้งแต่ขั้นตอนการผลิต ไปจนถึงการออกแบบ สร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ และมีบริการจดทะเบียน อย. ให้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและเครื่องสำอางของคุณถูกต้องตามกฏหมาย สามารถวางขายแข่งขันทางการตลาดได้อย่างสบายหายห่วง หากสนใจสามารถคลิกลิ้งก์เว็บไชต์ที่ https://sgechem.com/ หรือติดต่อทางโทรศัพท์ หรือ Line ของเราได้เลย