ล้างหน้า อย่างไร ให้สะอาด ห่างไกลสิว โดยเฉพาะคนที่หน้ามัน สิวขึ้นง่าย หรือ มีสิวอุดตัน สิวอักเสบ ซึ่งหากปล่อยไปนาน ๆ อาจรุนแรง จนเกิดเป็นแผลได้ SGECHEM มีเคล็ดลับการ ล้างหน้า อย่างถูกวิธีจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ มาแนะนำ รับรองว่า ต่อจากนี้ หน้าของคุณจะสะอาด เกลี้ยงเกลา ห่างไกลสิว และเตรียมผิวของตนเองให้พร้อม สำหรับการบำรุงด้วยสกินแคร์ได้ดีมากขึ้น

ทำไมต้องล้างหน้าอย่างถูกวิธี

ล้างหน้า

หลายคนคงมีคำถามว่า แค่เอามือกวักน้ำ ลงคลีนเซอร์อย่าง โฟมล้างหน้า เจลล้างหน้า ถูขึ้นลงไปมา ก็ล้างหน้าได้สะอาดแล้วไม่ใช่หรือ ทำไมต้องล้างหน้าให้ถูกวิธีด้วย คำตอบก็คือ จริง ๆ แล้ว ใครจะล้างหน้าด้วยวิธีการแบบไหนก็ได้ ไม่มีถูกหรือผิด เพียงแต่หากคุณต้องการดูแล ให้ผิวหน้าของคุณสะอาดมากที่สุด และต้องการเปิดผิว เพื่อให้พร้อมสำหรับการลงสกินแคร์ ให้ผิวหน้าคุณมีสุขภาพดีมากขึ้นแล้วละก็ การล้างหน้าอย่างถูกวิธี จะช่วยได้มาก เนื่องจากจะทำให้สิ่งสกปรก สิ่งอุดตันที่อยู่ภายในรูขุมขน ไม่ว่าจะเป็นกรดไขมัน ฝุ่นละออง มลภาวะต่าง ๆ ถูกชำระล้างไปในทิศทางที่ถูกต้อง ไม่ตกค้างอยู่ภายใน ทำให้ผิวหน้าของเราสะอาดมากขึ้น ซึ่งจะทำให้เมื่อเราลงสกินแคร์ต่าง ๆ เนื้อครีมบำรุงก็จะซึมลึกเข้าสู่ผิวได้ง่าย ทำให้ผิวของเราได้รับการดูแลอย่างเต็มที่นั่นเอง

ล้างหน้าอย่างถูกวิธี ช่วยรักษาสิวได้จริงหรือ

ล้างหน้า

คนมีสิวง่าย สิวอักเสบ สิวอุดตัน บนใบหน้า มักแก้ปัญหาการเกิดสิว ด้วยการใช้ครีมรักษาสิวมาทา หรือ แก้ปัญหาด้วยการเข้าคลีนิคเสริมความงาม คอร์สละหลายหมื่น เพื่อกำจัดสิวได้อย่างรวดเร็วทันใจ แต่รู้หรือไม่ว่า การแก้ปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้ เป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุเท่านั้น เพราะการเกิดสิวบนใบหน้า นอกจากปัจจัยภายในอย่างต่อมไขมันบนใบหน้าของเรา ผลิตไขมันออกมามาเกินไปแล้ว อีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดสิว ก็คือ เชื้อแบคทีเรียและสิ่งสกปรกจากอากาศและมลภาวะภายนอก ที่มักตกค้างบนใบหน้า จะเข้าไปอุดตันอยู่ในรูขุมขน จนก่อตัวขึ้นมาเป็นสิวบนใบหน้า

ดังนั้น หากต้องการแก้ปัญหาง่าย ๆ โดยกำจัดปัญหาที่ทำให้เกิดสิวตั้งแต่ต้นตอ แนะนำให้เริ่มจากการล้างหน้าอย่างถูกวิธี เพราะจะสามารถกำจัดทั้งเชื้อโรค สิ่งสกปรก สิ่งอุดตัน และไขมันส่วนเกินในรูขุมขน ออกจากใบหน้าได้อย่างหมดจด ลดการอุดตัน หรือ ตกค้าง ซึ่งอาจก่อให้เกิดสิวได้ โดยคุณสามารถใช้คลีนเซอร์แบบเนื้อเจล ที่มีส่วนผสมของสารต่าง ๆ ที่ช่วยในการกำจัดสิว ไม่ว่าจะเป็น กรดซาลิซิลิก น้ำมันพริมโรส น้ำมันบีจา ฯลฯ มาใช้ในการล้างหน้า ก็จะช่วยในกำจัดสิวได้แล้ว นอกจากนี้ หากมีส่วนผสมของสารสกัดจากใบบัวบก (Centella asiatica) ก็จะช่วยลดรอยแดง รอยสิว ได้อีกด้วย

ขั้นตอนการล้างหน้าที่ถูกต้อง

face wash

อยากล้างหน้าให้สะอาด ไม่ใช่แค่เอามือกวักน้ำ ลงคลีนเซอร์แล้วล้างออก จะทำให้หน้าของคุณสะอาดได้ทันที เพราะมือของเรานั้น สัมผัสสิ่งต่าง ๆ มามากมาย ทำให้อาจมีเชื้อโรค เชื้อแบคทีเรียตกค้างอยู่ ยิ่งถ้าเป็นผู้หญิง แต่งหน้า ทำผมแบบจัดเต็ม การล้างหน้าก่อนโดยที่ไม่ลบเมคอัพออก ไม่สระผมเพื่อกำจัดสเปรย์ เจลเซ็ตผมออกให้เรียบร้อย เวลาอาบน้ำ ก็อาจทำให้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ถูกชำระล้างลงมายังใบหน้าของเรา ทำให้สกปรกได้ ดังนั้น เพื่อให้ล้างหน้าได้สะอาด ก่อนอื่น จึงต้องทำตามขั้นตอนการล้างหน้าที่ถูกต้องเสียก่อน นั่นคือ

  • ล้างมือให้สะอาด : ก่อนจะล้างหน้าทุกครั้ง ต้องล้างมือให้สะอาดก่อนทุกรอบ โดยใช้สบู่ หรือ เจลอาบน้ำ ชำระสิ่งสกปรกออกให้หมดจด
  • เช็ดเครื่องสำอางให้เรียบร้อย : หากแต่งหน้ามาทั้งวัน ควรลบออกให้สะอาด โดยใช้ Makeup Remover
  • สระผมให้สะอาด : หากแต่งผม หรือ เซ็ตผม ควรสระผมให้เรียบร้อยก่อนล้างหน้า
  • ล้างหน้าให้สะอาด : ล้างหน้าให้สะอาด ด้วยคลีนเซอร์แบบ โฟมล้างหน้า หรือ เจลล้างหน้า ที่เหมาะกับสภาพผิว

เทคนิค ล้างหน้า อย่างถูกวิธี

face wash

เมื่อรู้ขั้นตอนก่อน – หลัง ในการล้างหน้าแล้ว ก็มาถึงเทคนิคในการล้างหน้าอย่างถูกวิธี  ซึ่งแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง เรียกเทคนิคนี้ว่า การล้างหน้าตามแนวเส้นขน สามารถประยุกต์ได้ทั้งการล้างหน้า รวมถึงการลงครีมบำรุง ลงเซรั่มต่าง ๆ

โดยให้เริ่มจากใช้น้ำลูบหน้าให้พอเปียก ใช้มือถู คลีนเซอร์แบบโฟมหรือเนื้อเจล ให้เรียบร้อย เสร็จแล้ว เริ่มล้างหน้าโดยเริ่มต้นจากหน้าผาก ใช้มือซ้าย – ขวา ถูออกตามแนวคิ้ว โดยมือซ้ายก็ให้ปัดไปทางซ้าย มือขวาปัดไปทางขวา ส่วนจมูกและปีกจมูก (T – Zone) ก็ให้ทำการลูบลง ส่วนแก้ม ให้ใช้มือซ้าย – ขวา ล้างลงตามรูปแก้มแต่ละแก้ม เมื่อมาถึงคาง ก็ให้ล้างลงเช่นเดียวกับบริเวณอื่น ทั้งนี้ หากต้องการให้สะอาดมากขึ้น แนะนำให้ใช้โทนเนอร์เช็ดทำความสะอาดใบหน้าอีกที เพื่อการบำรุงผิวหน้าที่ล้ำลึก เท่านี้ก็จะทำให้ใบหน้าของเราสะอาดได้อย่างหมดจดแล้ว

ทั้งนี้ เพื่อให้การล้างหน้ามีประสิทธิภาพมากขึ้น ควรเลือกคลีนเซอร์ที่เหมาะกับสภาพผิวของเราด้วย ทั้งเนื้อสัมผัส ส่วนผสมในการบำรุงผิวหน้า และส่วนผสมในการชำระล้างทำความสะอาด เพื่อให้กำจัดปัญหาผิวของเราได้อย่างเหมาะสม ไม่ว่าจะผิวมัน เป็นสิวง่าย ผิวแห้ง ขาดความชุ่มชื้น ฯลฯ เพราะนอกจากจะช่วยให้ผิวหน้าของเราสะอาดแล้ว ยังช่วยให้ผิวได้รับการบำรุงตั้งแต่ขั้นตอนแรก ซึ่งถ้าหากใครไม่ได้ลงสกินแคร์อื่น ๆ ก็เท่ากับว่า ผิวได้รับการบำรุงไปพร้อม ๆ กับการล้างหน้าแล้วนั่นเอง และยังช่วยลดสาเหตุของการเกิดปัญหาผิวได้ตั้งแต่ต้นตอ โดยเฉพาะสิ่งสกปรก สิ่งอุดตันต่าง ๆ ที่อาจก่อให้เกิดสิว

การล้างหน้า ไม่เพียงทำให้ใบหน้าของเราสะอาด หลังจากเผชิญกับแสงแดด ฝุ่นละอองมาตลอดทั้งวัน แต่ยังช่วยเปิดรูขุมขน เตรียมผิวของเราให้พร้อมสำหรับการบำรุงด้วยสกินแคร์ ดังนั้น หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องการดูแลผิวหน้าของคุณให้มีสุขภาพดีแล้วละก็ อย่าลืมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการล้างหน้าเสียใหม่ ด้วยการ ล้างหน้า อย่างถูกวิธี และใช้คลีนเซอร์ที่เหมาะกับสภาพผิว ไม่ว่าจะเป็นโฟมล้างหน้า หรือ เจลล้างหน้า เท่านี้ก็เชื่อว่าจะช่วยทำให้สุขภาพผิวหน้าของคุณดีขึ้นได้ ไม่มากก็น้อยอย่างแน่นอน

หากใครต้องการผลิด โฟมล้างหน้า สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ SGECHEM เพราะเราเป็น โรงงานผลิตครีม OEM ที่ผลิตเครื่องสำอางครบวงจร ตั้งแต่ขั้นตอนการผลิต ไปจนถึงการออกแบบ สร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ และมีบริการจดทะเบียน อย. ให้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางของคุณถูกต้องตามกฏหมาย สามารถวางขายแข่งขันทางการตลาดได้อย่างสบายหายห่วง หากสนใจเป็นเจ้าของธุรกิจเครื่องสำอาง สามารถคลิกลิ้งก์เว็บไชต์ที่ https://sgechem.com/cosmetic-cream-factory หรือติดต่อทางโทรศัพท์ หรือ Line ของเราได้เลย