ผิวขาว ถือว่าเป็นความฝันของสาว ๆ ทุกคน แต่บางคนเกิดมาผิวดำคล้ำ ยิ่งเจอแดดเมืองไทย ยิ่งดำขึ้นเข้าไปใหญ่ แล้วจะบำรุงผิวให้ขาวใส สม่ำเสมอ มีออร่าได้อย่างไร นั่นจึงทำให้หลายคนถอดใจ ยอมดำทั้งปีทั้งชาติ หรือหันไปใช้ทางลัด ด้วยการทานอาหารเสริม เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ไว ๆ โดยที่ไม่รู้เลยว่าอาจเสี่ยงต่อการได้รับผลข้างเคียงตลอดจนอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ หากเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีมาตรฐาน

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากผิวขาว กระจ่างใส มีออร่า จนใคร ๆ เห็นก็ต้องแอบหลงรักตั้งแต่แรกเห็น SGECHEM มีวิธีการมาฝาก เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ด้วยตัวเองที่บ้าน รับรองว่า หากทำตามวิธีที่นำมาฝาก จะขาวสวย จนกลายเป็นคนละคนได้อย่างรวดเร็ว ส่วนจะต้องทำอย่างไรบ้างนั้น ตามมาดูกันเลย

1. ทาครีมกันแดด ช่วยให้ ผิวขาว

ครีมกันแดด

สิ่งแรกที่ควรทำ เพื่อให้ผิวของเรากลับมาขาวสวย กระจ่างใส คือ ต้องหัดเริ่มทา ครีมกันแดด เป็นประจำทุกวัน  เพราะแต่ละวัน เราต้องออกข้างนอก และเผชิญกับแสงแดดที่ร้อนจัด ไม่เว้นแม้แต่ตอนอยู่ในบ้าน ที่แสงแดดอาจลอดเข้ามาตามประตูหน้าต่าง ทำให้รังสี UVA และ UVB ที่อยู่ในแสงแดด สามารถซึมลึกเข้าไปสู่เซลล์ผิว ทำร้ายผิวของเราให้ดำคล้ำ กร้านเสีย และยังทำให้ผิวเหี่ยวย่น มีริ้วรอยก่อนวัยอันควร

เพื่อฟื้นคืนสภาพผิวให้กลับมาขาวได้อีกครั้ง จึงต้องปกป้องผิว จากตัวการสำคัญที่ทำให้ผิวดำเสียก่อน นั่นก็คือ แสงแดด ดังนั้น จึงควรทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวันอย่างต่อเนื่อง โดยการเลือกใช้ครีมกันแดด ควรเลือกใช้แบบที่มี SPF50 PA+++ หรือ SPF50 PA++++ เพราะจะมีประสิทธิภาพในการป้องกันแดดสูงสุด โดยหากใครเหงื่อออกเยอะ เพราะต้องอยู่ข้างนอกและเคลื่อนไหวตลอดเวลา แนะนำให้ซื้อแบบที่กันน้ำได้หรือแบบสเปรย์ แล้วฉีดพ่นเติมทุก 2 ชั่วโมง ก็จะช่วยให้ครีมกันแดดสามารถติดแน่น ทนนาน กันแดดได้นานตลอดทั้งวันมากขึ้น

2. สครับผิว สัปดาห์ละ 1 ครั้ง

ผิวขาวขัด

สาเหตุที่ทำให้ผิวสาว ๆ ดูไม่ขาวเท่าที่ควร ส่วนหนึ่งเกิดจากเซลล์ผิวที่ตายแล้วรวมตัวกัน ทำให้ผิวภายนอกดูดำคล้า กร้านเสีย หากต้องการกลับมามีผิวขาวสวย กระจ่างใส ควรทำการดูแลตัวเอง ด้วยการสครับผิวหรือขัดผิวตัวเอง อย่างน้อย สัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อให้ผิวหนังเกิดการผลัดปลี่ยนเซลล์ผิวใหม่ ก็จะทำให้ผิวดูขาวขึ้นได้

โดยสามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ประเภทสครับผิว มาขัดผิวได้เลย หลังอาบน้ำ หรือหากใครกลัวมีสารเคมีตกค้างแล้วละก็ จะใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ เช่น กากกาแฟ น้ำผึ้ง น้ำมะขามเปียก นมสด มาสครับผิวก็ได้ ซึ่งมีสูตรดังต่อไปนี้

  • สูตรที่ 1 สำหรับ ผิวขาว เร่งด่วน : มะขามเปียก 1 ถ้วย + น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ + โยเกิร์ต 2 ช้อนโต๊ะ + น้ำมะนาว 1 ช้อนชา + ผงขมิ้น 1 ช้อนชา
  • สูตรที่ 2 สำหรับ ผิวขาว นุ่ม ชุ่มชื้น : มะขามเปียก 1 ถ้วย + น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ + นมสด ½ แก้ว
  • สูตรที่ 3 สำหรับ ผิวกระจ่างใส กลิ่นหอม : กากกาแฟ 1 ถ้วย + น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ + นมสด ½ แก้ว

3. ใช้โลชั่น – มอยซ์เจอไรส์เซอร์ เพื่อบำรุง ผิวขาว สม่ำเสมอ

ผิวขาว

เพื่อการบำรุงผิวให้ขาวขึ้น ควรทาโลชั่นหรือมอยซ์เจอไรเซอร์ที่มีคุณสมบัติช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้นและมีไวท์เทนนิ่งในทุก ๆ วันด้วย เพราะผลิตภัณฑ์พวกนี้มีส่วนประกอบของ อัลฟ่า อาบูติน (Alpha Arbutin) วิตามินอี วิตามินซี และกลูต้าไธโอน ที่สามารถต่อต้านสารอนุมูลอิสระ ช่วยทำให้เม็ดสีผิวของเราจากที่เคยดำคล้ำ ดูจางลงไปได้ อันจะทำให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่ง สุขภาพดี และผิวดูชุ่มชื้น อิ่มน้ำอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ต้องทำควบคู่กับการสครับผิวเสียก่อน ถึงจะเริ่มเห็นผล โดยหากใครกลัวสารเคมีตกค้าง เวลาเลือกใช้ก็ให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบจากธรรมชาติมากที่สุด หรือจะใช้แต่น้ำมันมะพร้าวทาบำรุงผิว เพื่อให้ผิวชุ่มชื้น อิ่มน้ำอย่างเดียวก็ได้

4. ดื่มน้ำเยอะ ๆ

ผิวขาว

น้ำ ถือว่าเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของร่างกาย และยังเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้เซลล์ผิวดูสุขภาพดีด้วย ซึ่งถึงแม้ว่าจะไม่ทำให้ผิวขาวโดยตรง แต่หากผิวขาวแล้วดูไม่ชุ่มชื้น ก็คงเรียกว่าผิวสวยได้ไม่เต็มที่ ดังนั้น สาว ๆ จึงควรดื่มน้ำให้เพียงพอในแต่ละวันด้วย ถึงจะอวดผิวขาวได้อย่างมั่นใจ

โดยปริมาณที่ควรดื่มนั้น ไม่ใช่ 6-8 แก้วต่อวัน อย่างที่เข้าใจกัน หากแต่ควรดื่มอย่างน้อย 11-12 แก้ว หรืออย่างน้อย 2.7 ลิตรต่อวันเลยทีเดียว ถึงจะดีต่อสุขภาพผิว ดังนั้น หากใครอยากผิวขาวสวยในทุก ๆ วันแล้วละก็ พยายามดื่มน้ำให้ได้ตามปริมาณเที่บอกมา เชื่อว่าผิวคุณจะขาวสวยขึ้นอย่างแน่นอน

5. กินผักและผลไม้ที่มีวิตามิน

ผิวขาวผลไม้

เนื่องจากวิตามิน C มีคุณสมบัติช่วยให้ผิวขาว ดูกระจ่างใส ป้องกันผิวคล้ำเสียจากแสงแดด รวมถึงยังช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ และเสริมสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่ง สุขภาพดี จึงควรทานผักและผลไม้ที่วิตามิน C เยอะ ๆ เพื่อช่วยให้ผิวขาวใสได้จากภายใน ควบคู่กับการดูแลผิวจากภายนอก

โดยผักและผลไม้ที่ควรทานเช่น มะเขือเทศ มะขามป้อม  ส้ม สตรอว์เบอรี่ บร็อคโคลี่ ฝรั่ง ฯลฯ โดยปริมาณที่แนะนำให้รับประทานวิตามินซีต่อวัน ควรอยู่ที่ 1,000 มก.ต่อวัน ถึงจะดีต่อสุขภาพผิว ทั้งนี้ หากไม่ชอบรับประทานผักและผลไม้ สามารถทานวิตามิน C ในรูปแบบของอาหารเสริมแทนก็ได้

ไม่มีใครเกิดมา แล้วมีผิวขาวกันทุกคน ดังนั้น หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากผิวขาวสวย กระจ่างใส ดูเรียบเนียน เปล่งปลั่ง ชุ่มชื้น สุขภาพดีแล้วละก็ ลองเริ่มดูแลตัวเอง โดยทำตามวิธีที่นำมาฝากกัน เชื่อว่าจะช่วยให้ผิวคุณกลับมามีสุขภาพดี ขาวสวย กระจ่างใส จนใครเห็นหรือเดินผ่านเป็นต้องเหลียวหลังมองกันแทบทุกคนอย่างแน่นอน

สำหรับใครที่สนใจทำผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิว ตลอดจนอาหารเสริมวิตามิน C สำหรับจำหน่ายให้แก่ผู้ที่ต้องการดูแลผิวให้ขาวสวย กระจ่างใส สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ SGECHEM เพราะเราเป็นโรงงาน OEM ที่ผลิตอาหารเสริมและเครื่องสำอางครบวงจร ตั้งแต่ขั้นตอนการผลิต ไปจนถึงการออกแบบ สร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ และมีบริการจดทะเบียน อย. ให้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและเครื่องสำอางของคุณถูกต้องตามกฏหมาย สามารถวางขายแข่งขันทางการตลาดได้อย่างสบายหายห่วง หากสนใจสามารถคลิกลิ้งก์เว็บไชต์ที่ https://sgechem.com/ หรือติดต่อทางโทรศัพท์ หรือ Line ของเราได้เลย