ลดหุ่น ลดน้ำหนัก ทำยังไงถึงเร็ว และเห็นผลได้จริง หลายคนมักประสบปัญหากับการลดความอ้วน เพราะไม่เห็นผลสักที เลยทำ ๆ หยุด ๆ ส่งผลให้ไม่สามารถลดได้ดั่งที่คาดหวัง จึงมักหาวิธีลัด ด้วยการทานยาลดน้ำหนัก ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพและสร้างอันตรายถึงแก่ชีวิตได้

ใครอยาก ลดหุ่น ลดน้ำหนัก ได้เร็ว โดยไม่ต้องพึ่งยาลดน้ำหนัก SGECHEM มีวิธีการมาฝาก รับรองว่าได้ผลลัพธ์จริง คืนหุ่นสวยได้เร็วภายใน 1 เดือนแน่นอน ส่วนจะมีวิธีการและเคล็ดลับอย่างไร มาตามดูกันเลย

ทำไมหลายคน ลดหุ่น ไม่สำเร็จ

ลดหุ่น

มาดูกันก่อนว่า ทำไมหลายคนถึงพยายามลดน้ำหนักแล้วไม่ได้ผล นั่นก็เป็นเพราะใคร ๆ พออยากลดหุ่น ลดน้ำหนัก ก็ยึดหลัก “กินน้อย ควบคู่กับ การออกกำลังกาย” ใช่มั้ยล่ะ จนไปวิ่งก็แล้ว คาร์ดิโอ ต่าง ๆ นา ๆ ก็แล้ว สุดท้ายก็ไม่เห็นผลสักที จนบ่อยครั้ง ทำให้รู้สึกท้อแท้และล้มเลิกกันไปกลางครันอยู่บ่อย ๆ นั่นก็เป็นเพราะว่าการกินน้อย ไม่ได้ช่วยให้น้ำหนักลดลง หากอาหารนั้น เป็นอาหารที่ทำให้อ้วน ในขณะที่การออกกำลังกายหนักนั้น ก็ไม่ช่วยให้เห็นผลได้ไว หากไม่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน ซึ่งทำให้ร่างกายสามารถเผาผลาญไขมันได้ ดังนั้น เคล็ดลับแรกที่จะทำให้ลดหุ่น ลดน้ำหนักได้จริง ต้องเริ่มจากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินให้ได้เสียก่อน ถึงจะช่วยให้ร่างกายลดน้ำหนักได้รวดเร็ว

เคล็ดลับการลดหุ่นใน 1 เดือน

ลดหุ่น

สำหรับเคล็ดลับที่นำมาฝากกันนี้ ไม่ได้บอกให้ทุกคนต้องอดอาหาร งดข้าวมื้อนั้นมื้อนี้ คำนวณแคลอรี่จากอาหารทุกมื้อที่กิน หรือแม้กระทั่งต้องออกกำลังกายหนักแต่อย่างใด แต่จะมาบอกวิธีง่าย ๆ ที่คุณอาจไม่เชื่อว่า จะช่วยให้ลดน้ำหนักได้จริง มาบอกกัน ซึ่งถ้าทำได้ดังนี้ รับรองว่าช่วยลดน้ำหนักได้แน่นอน

1. ปรับพฤติกรรมการกิน

กินน้อยและออกกำลังกาย ไม่สำคัญเท่ากับการปรับพฤติกรรมการกิน เพราะการจะลดหุ่นได้ สำคัญอยู่ที่ต้องลดปริมาณน้ำตาลและไขมันที่อยู่ในร่างกายออกไป จึงควรลดการทานอาหารที่มีส่วนผสมของน้ำตาลและไขมัน เช่น น้ำหวาน น้ำอัดลม ขนมหวาน เค้ก คุ้กกี้ต่าง ๆ รวมถึงอาหารประเภทแป้งที่สามารถแปรเปลี่ยนเป็นน้ำตาลได้ เช่น ข้าว ขนมปัง ก็ควรลดเช่นเดียวกัน

2. ปรับเวลาการทานอาหาร

ถึงแม้ว่าคุณจะเป็นคนหนึ่งที่กินน้อยลง เพื่อลดหุ่น แต่ถ้ากินอาหารเกิน 3 มื้อต่อวัน โดยที่มีมื้อย่อย มื้อดึกระหว่างวันอยู่เสมอ พฤติกรรมแบบนี้ก็มักเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ลดน้ำหนักไม่สำเร็จ และทำให้อ้วนได้ เพราะจะมีการสะสมของน้ำตาลและไขมันอยู่ตลอดเวลา ทั้ง ๆ ที่ช่วงเวลาที่ร่างกายจะสามารถนำไขมันในร่างกายมาใช้ได้ ก็คือ ช่วงที่ไม่ได้รับประทานอาหารนั่นเอง ดังนั้น หากต้องการลดหุ่น ควรปรับเวลาการทานอาหาร ให้ตรงเวลา ลดการทานมื้อดึกหรือกินจุกจิกระหว่างวัน ให้ช่วงเวลากินสั้นลง ช่วงหยุดกินนานขึ้น ซึ่งควรนานอย่างน้อย 12 ชั่วโมง ถ้าทำอย่างนี้ได้ ก็จะเป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้คุณสามารถลดหุ่นได้ โดยวิธีนี้ยังถือเป็นพื้นฐานของการทำ Intermittent Fasting (IF) ซึ่งมีหลักการคือ จำกัดเวลาทานอาหาร 8 ชั่วโมง อดอาหาร 16 ขั่วโมง ใน 1 วันนั่นเอง

3. ปรับวิธีการออกกำลังกาย

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากลดหุ่น ลดน้ำหนัก แต่มีน้ำหนักตัวเยอะ ไม่สามารถออกกำลังกายได้อย่างคล่องแคล่ว การออกกำลังกายหนักอาจไม่ตอบโจทย์มากนัก จึงควรปรับเปลี่ยนวิธีการออกกำลังกาย โดยนอกจากการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ เช่น วิ่ง ปั่นจักรยาน เต้นแอโรบิค แล้ว ควรมีการเล่น Weight Training ควบคู่กันไปด้วย เพื่อให้ร่างกายได้ใช้กล้ามเนื้อ ซึ่งจะส่งผลให้เผาผลาญไขมันที่สะสมอยู่ในร่างกายได้ดี อย่างไรก็ตาม การออกกำลังกายจะได้ผลก็ต่อเมื่อคุณปรับพฤติกรรมการกินและปรับเวลาการทานอาหารแล้วเท่านั้น วิธีนี้ถึงจะได้ผล ไม่เช่นนั้น หากออกกำลังกายหนักโดยที่ยังคงกินอาหารแบบเดิม มีกินจุกจิกและมื้อดึกระหว่างวันอยู่บ่อย ๆ  การออกกำลังกายอย่างหนัก จะช่วยเผาผลาญเฉพาะน้ำตาลเท่านั้น ไม่ช่วยเผาผลาญไขมันแต่อย่างใด ทำให้การออกกำลังกายไม่ช่วยให้สามารถลดน้ำหนักได้แต่อย่างใด

กินอย่างไรให้ลดหุ่นได้ดี

อาหารลดหุ่น

ในเมื่อการกิน เป็นปัจจัยสำคัญอันดับหนึ่ง ที่มีผลอย่างมากต่อการลดหุ่น ลดน้ำหนัก เราจึงจะมาแนะนำเคล็ดลับในการกินให้กับทุกคนกัน โดยมีอยู่ด้วยกัน 3 วิธี ที่จะทำให้ทุกคนสามารถกินอิ่ม นอนหลับ แต่ก็สามารถลดหุ่นได้ในขณะเดียวกัน ได้แก่

  1. Carnivorous Diet : เป็นการกินอาหารโดยลดสารอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต แล้วเพิ่มการกินอาหารที่มีสารอาหารประเภทโปรตีนเพิ่มขึ้น
  2. Low Carb High Fat : เป็นการกินอาหารโดยลดสารอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต แล้วเพิ่มการกินอาหารที่มีสารอาหารประเภทไขมันเพิ่มขึ้น
  3. Ketogenic : หรือที่เรียกกันว่า คีโต เป็นการกินอาหารโดยไม่ทานสารอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตเลย แต่เพิ่มการกินอาหารที่มีสารอาหารประเภทไขมันเพิ่มขึ้นมากกว่าปกติ

โดยถึงแม้แต่ละวิธี จะมีพฤติกรรมการกินอาหารที่แตกต่างกันเล็กน้อย แต่จุดร่วมของวิธีการทั้ง 3 แบบ ก็มีอยู่นั่นคือ การลดทานสารอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรต และทานสารอาหารประเภทโปรตีนให้เพียงพอ ดังนั้น คุณอาจไม่ต้องเลือกวิธีการใดวิธีการหนึ่ง เพียงแค่ลดการทานอาหารเช่น ข้าว เส้นก๋วยเตี๋ยว ขนมปัง นมที่มีน้ำตาลสูง ผักลักษณะเป็นหัว และผลไม้ต่าง ๆ แล้วเพิ่มการทานอาหารประเภทโปรตีน เช่น เนื้อไก่ เนื้อปลา (ควรเลือกเนื้อสัตว์ที่มีไขมันดีเป็นหลัก) นมที่มีโปรตีนสูง น้ำตาลน้อย เพียงเท่านี้ คุณก็จะสามารถทานอาหารให้อิ่มท้อง และสามารถลดหุ่นได้ในเวลาเดียวกันแล้ว

 

ลดหุ่น ลดน้ำหนักไม่ยากอย่างที่คิด เพียงแต่ต้องรู้หลักการกินอาหาร หลักการออกกำลังกายที่ถูกต้อง รวมถึงมีความตั้งใจและความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้า ถึงจะทำให้คุณสามารถลดน้ำหนัก ได้ จนมีหุ่นสวย สุขภาพดีได้อีกครั้ง หากใครต้องการลดหุ่นก็ลองนำเคล็ดลับที่นำมาฝากไปปรับใช้ เชื่อว่าจะช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้รวดเร็ว เห็นผลได้ในเร็ววันแน่นอน

หากใครต้องการผลิตอาหารเสริมสำหรับลดน้ำหนัก สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ SGECHEM เพราะเราเป็นโรงงาน OEM ที่ผลิตอาหารเสริมครบวงจร ตั้งแต่ขั้นตอนการผลิต ไปจนถึงการออกแบบ สร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ และมีบริการจดทะเบียน อย. ให้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของคุณถูกต้องตามกฏหมาย สามารถวางขายแข่งขันทางการตลาดได้อย่างสบายหายห่วง หากสนใจสามารถคลิกลิ้งก์เว็บไชต์ที่ https://sgechem.com/ หรือติดต่อทางโทรศัพท์ หรือ Line ของเราได้เลย