โฟมล้างหน้า ช่วยให้ผิวหน้าสะอาด เนียนใส เตรียมพร้อมสำหรับการบำรุงด้วยสกินแคร์อื่น ๆ ในขั้นถัดไป แต่เคยรู้หรือไม่ว่า มันมีส่วนผสมอะไรบ้าง ที่ช่วยทำให้ใบหน้าของคุณสะอาด หลังจากเผชิญกับมลภาวะมาทั้งวัน

หากอยากรู้ว่า ใน โฟมล้างหน้า มีส่วนผสมอะไรบ้าง SGECHEM มีมาแนะนำ พร้อมกับวิธีการเลือกลักษณะของเนื้อสัมผัสของโฟมล้างหน้า ให้เหมาะสมกับสภาพผิวของเราด้วย เพื่อให้สามารถกำจัดสิ่งสกปรก สิ่งอุดตันที่อยู่ภายในผิวได้อย่างล้ำลึก ซึ่งจะช่วยกำจัดปัญหาต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นกับผิวได้ โดยเฉพาะเรื่องของสิว

โฟมล้างหน้า คืออะไร?

โฟมล้างหน้า

โฟมล้างหน้า เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดใบหน้าของเรา มักใช้หลังอาบน้ำ เช้า-เย็น เพื่อกำจัดสิ่งสกปรก และมลภาวะต่าง ๆ ที่อาจอุดตันอยู่ตามรูขุมขน ไม่ว่าจะเป็นกรดไขมัน เชื้อโรค เชื้อแบคทีเรีย ฝุ่นละอองต่าง ๆ ซึ่งด้วยความเป็นขั้นตอนแรก ที่ทำให้ผิวหน้าสะอาด เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการบำรุงผิวในขั้นถัดไป จึงถูกจัดให้เป็นสกินแคร์แบบหนึ่งด้วย เรียกว่า คลีนเซอร์ (Cleanser)

โฟมล้างหน้า มีส่วนผสมอะไรบ้าง

โฟมล้าง

นอกจากใช้ โฟมล้างหน้า เพื่อทำความสะอาดใบหน้าแล้ว ด้วยสภาพผิวและปัญหาผิวของแต่ละคน เกิดขึ้นต่างกันไป บางคนหน้ามัน เป็นสิวง่าย บางคนผิวแพ้ง่าย ระคายเคืองบ่อย ปัจจุบัน จึงมีการใส่ส่วนผสมอื่น ๆ เข้าไปในโฟมล้างหน้าด้วย เพื่อให้ผิวได้รับการดูแลอย่างล้ำลึกและจัดการกับปัญหาผิวของแต่ละคนได้อย่างตรงจุด โดยส่วนผสมที่นิยมใส่ในโฟมล้างหน้า ประกอบด้วย

1. กรดซาลิซิลิก (Salicylic Acid)

กรดซาลิซิลิก ถือเป็นส่วนผสมสำคัญในโฟมล้างหน้า โดยเฉพาะสูตรสำหรับลดสิว เนื่องจากเป็นกรดอ่อน ๆ สามารถละลายได้ในไขมัน ทำให้แทรกซึมเข้าสู่รุขุมขนได้ลึก เข้าไปสลายสิ่งอุดตันและสิ่งสกปรก ที่อยู่ตามรูขุมขนบนใบหน้าได้ จึงมีคุณสมบัติในการช่วยลดการเกิดสิวอุดตัน รวมทั้งยังสามารถผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิว ให้เซลล์ผิวที่ตายแล้ว และเกาะสะสมอยู่ด้านบน ค่อย ๆ หลุดออกไป ทำให้ผิวดูสุขภาพดี กระจ่างใส

2. สารให้ความชุ่มชื้น

นิยมใส่เป็นส่วนผสม เพื่อให้เมื่อล้างหน้าเสร็จแล้ว ผิวหน้าจะได้รับการบำรุง ทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น เหมาะกับคนที่มีสภาพผิวแห้ง โดยมากมักเป็นกลุ่มของสารที่ช่วยดูดซับน้ำ (Humectant) ซึ่งจะทำหน้าที่ดูดซึมน้ำจากชั้นใต้ผิวหนังขึ้นถึงชั้นบน เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหนังชั้นนอกสุด นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติช่วยดึงน้ำจากความชื้นในอากาศ เข้าสู่เซลล์ผิว เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น โดยสารที่นิยมใส่ในโฟมล้างหน้า ได้แก่  Hyaluronic Acid, Sodium PCA , glycerin เป็นต้น

3. สารสกัดจากใบบัวบก (Centella asiatica)

สารสกัดจากธรรมชาติ ที่มีความบริสุทธิ์สูงเหมาะสำหรับการดูแลผิว จากปัญหาผิวต่างๆ ซึ่งด้วยความเป็นผงแป้งอัด ที่มีความบริสุทธิ์สูงสกัดจากใบบัวบกเข้มข้น มากกว่าสารสกัดจากของเหลวถึง 30 เท่า ประกอบไปด้วยสารสำคัญ 4 อย่าง คือ มาเดคาสโซไซด์ (madecassoside) กรดมาเดคาสสิก(madecassic acid) อะเซียติโคไซด์ (asiaticoside) และกรดอะเซียติก (asiatic acid) จึงช่วยปลอบประโลมผิว ลดปัญหาสิวทิ้งรอย หรือ ลดรอยสิวได้เป็นอย่างดี

4. น้ำมันพริมโรส (Primrose Oil)

อีกหนึ่งวัตถุดิบ ที่ถูกนำมาเป็นส่วนผสมในโฟมล้างหน้า ด้วยมีกรดแกมมาไลโนเลอิค จากดอกพริมโรสธรรมชาติ จะช่วยกระตุ้นการทำงานของโครงสร้างผิวหนัง ให้กลับมามีผิวเนียนนุ่ม เพิ่มความยืดหยุ่น กระชับ ชุ่มชื้นและความแข็งแรงให้แก่เซลล์ผิว รวมทั้งยังมีคุณสมบัติ ในการช่วยลดการเกิดสิวอักเสบด้วย

5. น้ำมันบีจา (Bija Oil)

น้ำมันบีจา (Torreya Nucifera Seed Oil) หรือ น้ำมันจากเมล็ดลูกจันทร์เทศ มีคุณสมบัติช่วยเสริมเกาะป้องกันผิว ทำให้ผิวสุขภาพดีด้วย และยังสามารถยับยั้งแบคทีเรีย ลดโอกาสการเกิดสิวได้ในอนาคต

เลือกโฟมล้างหน้าอย่างไรให้เหมาะกับสภาพผิว

โฟมล้าง

นอกจากการเลือกส่วนผสมของโฟมล้างหน้า ว่าเหมาะสมกับการบำรุงใบหน้าของเราได้สะอาด และขจัดปัญหาผิวต่าง ๆ ของเราได้หรือไม่ การเลือกรูปแบบของโฟมล้างหน้า ให้เหมาะสมกับสภาพผิวของเรา ก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน โดยเฉพาะคนที่เป็นสิว และมีอาการรุนแรง เพราะหากใช้เนื้อโฟมไม่เหมาะสม อาจทำให้เกิดการอุดตันในรูขุมขน จนทำให้สิวอักเสบ หรือ อุดตัน มากกว่าเดิมได้ ดังนั้น การเลือกโฟมล้างหน้า จึงควรเลือกให้เหมาะสมกับสภาพผิวของเราด้วย โดยมีเทคนิคในการเลือกดังต่อไปนี้

  • คนที่มีผิวหน้ามันน้อย เกิดสิวน้อย : เลือกใช้โฟมล้างหน้าแบบ เนื้อโฟม
  • คนที่มีผิวหน้ามัน เกิดสิวง่าย : เลือกใช้โฟมล้างหน้าแบบ เนื้อเจล

ส่วนคนที่มีผิวแห้ง แพ้ง่าย การเลือกโฟมล้างหน้า ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากสาร Sls หรือ สารที่ก่อให้เกิดฟองทำให้ผิวหน้าแห้งตึง โดยอาจเลือกผลิตภัณฑ์โฟลล้างหน้า ที่เป็นสูตร Hypo-allergenic อ่อนโยนแม้ผิวแพ้ง่าย มาใช้ เพื่อไม่ให้เกิดอาการระคายเคือง รวมถึงมีสารที่ให้ความชุ่มชื้น เพื่อให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นทุกครั้งหลังใช้งาน

เทคนิคการล้างหน้าให้สะอาด

โฟมล้างหน้า

การล้างหน้า ไม่ใช่ว่าเอามือถู ๆ แล้วล้างด้วยน้ำเปล่า จะสะอาดเสมอไป เพราะใบหน้าอาจต้องได้รับการดูแลที่มากกว่า ยิ่งโดยเฉพาะเมื่อเจอปัญหาอย่าง สิวขึ้น สิวอุดตัน หน้าเป็นรอยสิว ฯลฯ  ดังนั้น หากใครอยากล้างหน้าให้ถูกต้องตามหลักทฤษฎี เรามีวิธีมาฝาก เรียกว่า การล้างหน้าตามแนวเส้นขน

โดยให้เริ่มจากใช้น้ำลูบหน้าให้พอเปียก ใช้มือถู คลีนซิ่งแบบโฟมหรือเนื้อเจล ให้เรียบร้อย เสร็จแล้ว เริ่มล้างหน้าโดยเริ่มต้นจากหน้าผาก ใช้มือซ้าย – ขวา ถูออกตามแนวคิ้ว โดยมือซ้ายก็ให้ปัดไปทางซ้าย มือขวาปัดไปทางขวา ส่วนจมูกและปีกจมูก T – Zone ก็ให้ทำการลูบลง ส่วนแก้ม ให้ใช้มือซ้าย – ขวา ล้างลงตามรูปแก้มแต่ละแก้ม เมื่อมาถึงคาง ก็ให้ล้างลงเช่นเดียวกับบริเวณอื่น ทั้งนี้ หากต้องการให้สะอาดมากขึ้น แนะนำให้ใช้โทนเนอร์เช็ดทำความสะอาดใบหน้าอีกที เพื่อการบำรุงผิวหน้าที่ล้ำลึก เท่านี้ก็จะทำให้ใบหน้าของเราสะอาดได้อย่างหมดจดแล้ว

โฟมล้างหน้า ถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใคร ๆ ก็ต้องมี แต่อาจจะไม่รู้ถึงความสำคัญของส่วนผสมที่อยู่ภายใน ว่าจะช่วยดูแลและแก้ปัญหาผิวต่าง ๆ ในเรื่องอะไรได้บ้าง รวมถึงการเลือกเนื้อโฟมล้างหน้า ให้เหมาะสมกับผิว ดังนั้น หากใครกำลังมองหาโฟมล้างหน้าที่จะช่วยดูแลผิวของคุณได้ตรงจุด มากกว่าการทำให้ใบหน้าดูสะอาดขึ้นแล้วละก็ อย่าลืมลองนำความรู้ของส่วนผสมยอดฮิตและเทคนิคในการเลือกโฟมล้างหน้า ที่นำมาฝากกัน ไปลองปรับใช้กันดู เชื่อว่าคุณจะเลือกโฟมล้างหน้ามาใช้ในครั้งต่อไป ได้ดีขึ้นอย่างแน่นอน

หากใครต้องการผลิด โฟมล้างหน้า สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ SGECHEM เพราะเราเป็น โรงงานผลิตครีม OEM ที่ผลิตเครื่องสำอางครบวงจร ตั้งแต่ขั้นตอนการผลิต ไปจนถึงการออกแบบ สร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ และมีบริการจดทะเบียน อย. ให้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางของคุณถูกต้องตามกฏหมาย สามารถวางขายแข่งขันทางการตลาดได้อย่างสบายหายห่วง หากสนใจเป็นเจ้าของธุรกิจเครื่องสำอาง สามารถคลิกลิ้งก์เว็บไชต์ที่ https://sgechem.com/cosmetic-cream-factory หรือติดต่อทางโทรศัพท์ หรือ Line ของเราได้เลย