ขั้นตอนการลงสกินแคร์ ถือว่าสำคัญมาก สำหรับสาว ๆ ที่อยากให้ผิวสวยสุขภาพดี หน้าเนียนกระจ่างใสอยู่ตลอด เพราะเมื่อออกไปข้างนอก ต้องเผชิญกับมลภาวะ ไม่ว่าจะเป็นฝุ่นควัน แสง UV รวมถึงเมคอัพ ที่แต่งตั้งแต่เช้าจรดเย็น การดูแลผิวพรรณ ก่อนและหลังออกไปในทุกวัน จึงถือเป็นเรื่องที่สาว ๆ ควรใส่ใจ

ซึ่งถ้าอยากผิวสวยเหมือนกับสาวเกาหลีแล้วละก็ พวกเธอจะลงสกินแคร์กันทั้ง กลางวันและกลางคืน เลยทีเดียว เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด และก็ยังมีลำดับขั้นตอน ไล่เรียงมาเป็น step อีกด้วย ดังนั้น ถ้าอยากรู้ว่า ควรเริ่มลงอะไรก่อนหลัง บำรุงด้วยอะไรดี ตาม SGECHEM มาเลย รับรองว่า หลังจากนี้ คุณจะลงสกินแคร์ได้ถูกต้องแน่นอน

ขั้นตอนการลงสกินแคร์“กลางวัน”

ขั้นตอนการลงสกินแคร์

เพราะบ้านเราตอนกลางวัน แดดแรงมาก ๆ รังสี UV เข้ามาเรียกว่า บอกให้หยุด ก็ไม่หยุด ไหนจะต้องเผชิญกับมลภาวะ ไม่ว่าจะฝุ่น ควันไอเสีย ควันบุหรี่ ฯลฯ ซึ่งอาจจะทำร้ายผิว ถ้าอยากปกป้องผิวระหว่างวัน แนะนำให้ลงสกินแคร์เลยตั้งแต่กลางวัน โดยมีขั้นตอนไล่เรียงกันไป คือ

1. เริ่มต้นด้วยเจลล้างหน้า

เจลล้างหน้า ช่วยขจัดความมันและสิ่งสกปรก ๆ ที่ใบหน้าได้รับ ในช่วงที่นอนอยู่ ซึ่งถ้าปล่อยเอาไว้  ความมันที่อยู่ในรูขุมขนบนใบหน้า อาจเกิดอุดตัน จนกลายเป็นสิวได้ จึงควรชำระใบหน้าด้วยเจลล้างหน้าในทุกเช้า เพราะนอกจากจะทำให้ใบหน้าสะอาด ยังทำให้รู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่าด้วยนะ

2. ล้างอีกครั้งด้วยโทนเนอร์

แม้เจลล้างหน้า จะช่วยให้ผิวใส หายมัน และสะอาดในระดับหนึ่ง แต่ถ้าล้างด้วยโทนเนอร์อีกครั้ง ก็จะช่วยทำความสะอาดได้ลุ่มลึกกว่า เพราะจะช่วยเก็บตกสิ่งสกปรกตกค้างอณูเล็ก ๆ ที่ค้างอยู่ตามผิวหน้าและรูขุมขนบนใบหน้าได้ อันจะทำให้พร้อมสำหรับการบำรุงต่อไป ซึ่งถ้าจะให้ดี ควรเลือกใช้สูตรบางเบาในตอนเช้า เพื่อไม่ให้รู้สึกหนักผิว (หรือใครจะใช้ตัวเดียวกันกับตอนกลางคืนก็ได้)

3. ใช้เอสเซ้นส์บำรุงผิว

หลังจากล้างหน้าจนสะอาด ก็มาเริ่มบำรุงกันเลยด้วย เอสเซ้นส์ ซึ่งด้วยเนื้อครีมที่บางเบา ซึมลึกเข้าสู้ชั้นผิว จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น และยังทำให้ผิวสามารถดูดซึมครีมอื่น ๆ ที่จะทาในขั้นตอนต่อไป ให้ซึมลงผิวได้ดียิ่งขึ้น

4. ทา ครีมกันแดด พร้อมลุย

แดดเมืองไทยมันร้อน เพราะฉะนั้น ห้ามลืมทาครีมกันแดดเด็ดขาด เพื่อป้องกันผิวไหม้ โดยถ้าจะให้ดีควรมีคุณสมับัติป้องกัน UV ได้ดี เนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ที่สำคัญคือ ต้องทนต่อแรงเสียดสีจากการสัมผัสและเช็ดถู เพื่อไม่ให้เนื้อครีมหรือเมคอัพ ลบเลือนระหว่างวัน

5. Double กันแดดด้วยสติ๊ก/สเปรย์

นี่อาจเป็นเคล็ดลับสำหรับสาวเกาหลีเลยก็ได้ ที่ทำให้ผิวขาว เนียนสวย เหมือนหยวกกล้วยอยู่ตลอด นั่นก็คือ ทาครีมกันแดดแบบ Double กันไปเลย โดยควรเลือกชนิดที่สามารถทาทับเมคอัพหรือเครื่องสำอางได้ สำหรับผิวหน้าแนะนำแบบ Stick เพราะพกพาสะดวก ใช้ง่าย ทาทับเมคอัพก็ได้แค่ปาด ๆ ลงบนผิว ส่วนผิวกายแนะนำแบบสเปรย์ แค่ฉีดแป๊บเดียว ก็กันแดดได้ทั้งตัวแล้ว

ขั้นตอนการลงสกินแคร์“กลางคืน”

ขั้นตอนการลงสกินแคร์

หลังจากออกไปข้างนอกมาทั้งวัน ทำกิจกรรมต่าง ๆ จนเหงือไหลไคลย้อย ผจญกับมลภาวะต่าง ๆ ก็ถึงเวลาที่จะฟื้นฟูสภาพผิว บำรุงแบบจัดเต็มกันไปเลย ซึ่งด้วยเวลาที่มีมากขึ้น ก็บำรุงกันไปเลยให้ทั่วใบหน้า ฟาด ๆ กันไปเลยกับ 12 ขั้นตอนแบบจัดเต็ม ถ้ามีเงินพร้อม เวลาพร้อมก็มาลุยกันเลย

1. เช็ดเครื่องสำอางให้เกลี้ยง

หลังจากใส่เครื่องสำอางและเมคอัพแบบจัดเต็มทั้งวัน ก็ถึงเวลาที่จะล้างหน้าให้สะอาดหมดจด เพราะถ้าล้างไม่สะอาด คราบเมคอัพ เครื่องสำอาง อาจติดค้างอยู่ตามรุขุมขน จนอุดตัน ซึ่งอาจทำให้เกิดสิวในภายหลังได้ จึงควรใช้ Cleansing หรือ Makeup Remover เฉพาะจุด เช็ดซ้ำบริเวณที่แต่งเข้มหรือเน้นเป็นพิเศษ เช่น รอบดวงตาและริมฝีปาก เพื่อให้ล้างออกได้สะอาดมากที่สุด

2. เอา โฟมล้างหน้า ให้สะอาด

เมื่อล้างเครื่องสำอางออกหมดแล้ว ก็ถึงเวลาล้างหน้า เพื่อขจัดความมัน สิ่งสกปรกจากมลภาวะออกให้หมด ซึ่งโฟมล้างหน้าที่ดี ควรจะช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างหมดจด ในขณะเดียวกัน ก็ต้องคงความชุ่มชื้นกับผิวได้  ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง หรือต้องขาดความสมดุลของผิวไป

3. เช็ดหน้าให้ผลัดเซลล์ผิวใหม่

เพราะการแต่งหน้าใช้เครื่องสำอางและเผชิญกับสิ่งสกปรกมาทั้งวัน อาจทำให้เซลล์ผิวที่บอบบางตายไปได้ จึงต้องผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวขึ้นมาใหม่ เพื่อไม่ให้ตกค้าง จนทำให้สุขภาพผิวเสียหาย โดยการใช้สำลีชุบกับโทนเนอร์ ที่มีส่วนผสมช่วยในการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว จะช่วยลดการอุดตัน เผยผิวกระจ่างใสขึ้นได้ เป็นหนึ่งในวิธีลงสกินแคร์ที่สาว ๆ เกาหลีทำเป็นประจำ สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง หรือ ถ้าใครมีผิวบอบบางใช้สัปดาห์ละ 1 ครั้งก็พอ

4. ลงโทนเนอร์ให้ผิวหน้าพร้อมบำรุง

ก่อนจะเริ่มบำรุง ก็ต้องล้างโทนเนอร์อีกรอบหนึ่งให้พร้อมเสียก่อน ซึ่งโทนเนอร์จะช่วยเก็บตกสิ่งสกปรกตกค้างอณูเล็ก ๆ ที่ค้างอยู่ตามผิวหน้าและรูขุมขนบนใบหน้า สำหรับตอนกลางคืนนี้ ควรเลือกใช้สูตรแบบอ่อนโยน หรือ ที่ช่วยมอบความชุ่มชื้น บำรุงให้ผิวเนียนนุ่มและกระชับรูขุมขน

5. เอสเซ้นส์ต่อได้เลย

ลงโทนเนอร์ ก็ต่อด้วยเอสเซ้นส์เลย  เติมความชุ่มชื้นให้กับผิว สำหรับในตอนกลางคืนอาจจะใช้เอสเซนส์เป็นตัวเดียวกับตอนเช้าก็ได้ หรือเลือกที่มีคุณสมบัติให้ความชุ่มชื้นกับผิวมากขึ้น และเนื้อเข้มข้นขึ้นก็ได้

6. ใครมีสิว แต้มได้เลยจ้า

หากใครมีสิว ไม่ว่าจะสิวเก่าหรือหรือสิวใหม่ สามารถใช้ครีมแต้มสิว หรือ ครีมทาสิว แต้มได้เลย โดยควรเลือกที่มีคุณสมบัติรักษาสิว จัดการสิวได้ดี และยังลดรอยสิวให้ตื้นขึ้น รวมถึงช่วยลดรอยดำ รอยแดงให้จางลงได้ไว มาเป็นตัวช่วย

7. บำรุงผิวอย่างล้ำลึกด้วยเซรั่ม

เซรั่ม ถือว่าเป็นสกินแคร์ที่ช่วยบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึก จึงเหมาะมากกับการใช้บำรุงผิวในตอนกลางคืน โดยเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ควรเลือกใช้ที่เหมาะกับปัญหาผิวของเรา ไม่ว่าจะเป็น ช่วยเติมความชุ่มชื้นสำหรับผิวแห้ง, ช่วยลดเลือนริ้วรอย, บำรุงผิวให้กระจ่างใส ลดจุดด่างดำ, กระชับรูขุมขน ลดความมัน เป็นต้น

8. มาสก์หน้าต่อยาว ๆ

หลังจากบำรุงผิวมายาว ๆ แล้ว ก็ถึงเวลาที่จะมาสก์หน้าทิ้งแล้วเอนตัวนอนสบาย ๆ  เพื่อให้ผิวชุ่มชื้น อิ่มน้ำ เนียนนุ่มสุขภาพดี สำหรับมาสก์ที่แนะนำนั้น ควรให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้มากที่สุด มีเนื้อบางเบา ที่สำคัญต้องเหมาะกับผิวหน้าของเราด้วย เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ทีดี

9. ดูแลตา ด้วยอายครีม

ตา ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ต้องดูแล เพราะเครื่องสำอางที่แต่งรอบตาแบบจัดเต็ม ย่อมทำให้ผิวบริเวณนั้นแห้งเสียหรือมีคราบเครื่องสำอางติดอยู่ รวมถึงอาการนอนน้อยที่สั่งสมมาในทุกวัน จึงต้องบำรุงผิวรอบดวงตาให้ชุ่มชื้น ไร้ริ้วรอย และลดรอยหมองคล้ำ โดยเฉพาะคนที่มีผิวแพ้ง่าย ควรใช้สกินแคร์ที่ใช้สำหรับผิวรอบดวงตาโดยเฉพาะ เพื่อไม่ให้เกิดอาการระคายเคือง

10. เติมความชุ่มชื้นด้วย มอยส์เจอไรเซอร์

ผิวต้องชุ่มชื้น ถึงจะมีสุขภาพดี จึงไม่แปลกถ้าเราจะต้องใช้สกินแคร์อย่าง มอยส์เจอไรเซอร์ เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้กับใบหน้าอีกครั้ง โดยควรเลือกชนิดที่สามารถกักเก็บความชุ่มชื้นได้ยาวนาน ในขณะเดียวกันก็ต้องเลือกให้เหมาะกับสภาพผิว โดยถ้าเป็นคนผิวมัน ควรเลือกใช้ครีมที่เป็นเนื้อเจล ซึ่งไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน จะช่วยไม่ให้เกิดการอุดตัน และไม่เหนียวเหอะหนะได้

11. ล็อกความชุ่มชื้นด้วย สลีปปิ้ง มาสก์

มาลง สลีปปิ้ง มาสก์ กันอีกรอบ เพื่อล็อกความชุ่มชื้นที่อุตส่าห์บำรุงมา ให้อยู่รอดตลอดทั้งคืน ซึ่งพอใส่แล้วยังจะช่วยให้รูขุมขนเฟิร์มกระชับและเสริมความเรียบเนียนของผิวขึ้นไปอีกขั้นด้วย

12. บำรุงริมฝีปากด้วย ลิปมาส์ก

ริมฝีปากก็เจอมาหนักทั้งวัน จากลิปสติก อาหารที่ทานเข้าไป เพราะฉะนั้น บำรุงหน้ามาแล้ว อย่าลืมปิดท้าย ทาลิปมาส์ก ให้ริมฝีปากชุ่มชื้น ไม่แห้งลอก ตอนทาลิปสติกในวันรุ่งขึ้น จะได้สวยมั่นใจ ทาแบบแน่น ๆ ไปเลย

อยากผิวขาวสวย เนียนนุ่ม ดูกระจ่างใส แบบสาวเกาหลี ตลอดเวลาแล้วละก็ อย่าลืมนำเอา ขั้นตอนการลงสกินแคร์ ทั้งกลางวันและกลางคืนไปลองทำตามดู รับรองว่า เห็นผลไม่เกินสัปดาห์ สวยขึ้นจนคนทักและผู้ชายเดินผ่าน ถึงกับต้องเหลียวหลังมองแน่นอน

สำหรับใครสนใจการผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ในส่วนของสกินแคร์ เพื่อจัดจำหน่ายแล้วละก็ สามารถเข้ามาลองพูดคุยและปรึกษากับทีมงาน SGECHEM เราคือ โรงงานผลิตเครื่องสำอาง ที่มีมาตรฐาน และประสบการณ์มากมาย พร้อมสนับสนุนคุณ ตั้งแต่กระบวนการผลิต ไปจนถึงสร้างแบรนด์ ให้คุณมีแบรนด์เครื่องสำอางเป็นของตัวเอง ด้วยห้องปฏิบัติการและผู้เชี่ยวชาญทางสารเคมีชั้นนำ พร้อมอุปกรณ์ในการผลิตที่ครบวงจร ไปจนถึงการออกแบบผลิตภัณฑ์และฉลากสินค้า ที่จะเพิ่มมูลค้าให้กับแบรนด์สินค้าของคุณ และยังดูแลถึงขั้นพาคุณไปขึ้นทะเบียน อย. อีกด้วย ให้ผลิตภัณฑ์ของคุณมีมาตรฐานและถูกต้องตามกฏหมาย จะทำให้คุณสามารถขายเครื่องสำอางได้อย่างมั่นใจ และสร้างกำไรได้อย่างแน่นอน