ยาเพิ่มความสูง กลายเป็นอาหารเสริมยอดนิยม เมื่ออวดอ้างสรรพคุณว่า สามารถทำให้สูงได้ แม้จะอยู่ในช่วงหยุดสูงแล้ว ส่งผลให้คนร่างเล็ก หรือ คนที่อยากมีรูปร่างสูงโปร่ง ต่างหาซื้อกันมารับประทานอย่างแพร่หลายอยู่ช่วงหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ด้วยไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ยืนยัน ทำให้สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. สั่งแบนห้ามขายยาเพิ่มความสูงเด็ดขาด ถึงแม้ว่า จะมีรีวิวจากผู้ใช้งานจริงหลายคน ที่ออกมารีวิวว่าได้ผลจริงก็ตาม

ถ้าเช่นนั้นแล้ว ความจริงคืออะไรกันแน่ การรับประทานยาเพิ่มความสูง ช่วยให้สูงได้จริงหรือไม่ และควรหรือไม่ ที่ผู้ผลิตและผู้ประกอบการควรจะผลิตและวางขายในปัจจุบัน SGECHEM จะมาไขข้อสงสัยให้ฟัง ถึงทุกสิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับยาเพิ่มความสูง

คนเราสูงได้ เพราะปัจจัยอะไรบ้าง

ยาเพิ่มความสูง

ก่อนอื่น เรามาทำความเข้าใจกันก่อนว่า ปัจจัยที่มีผลต่อส่วนสูงของคนเรา มาจากอะไรบ้าง เพราะตอนเกิด มาบนโลก เราต่างก็เป็นทารกตัวน้อย ที่รอวันเติบโตกันทั้งนั้น แล้วแต่ละคนสูงขึ้นได้อย่างไร โดยหลัก ๆ สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ปัจจัยหลักคือ

การถ่ายทอดทางพันธุกรรม : หากพ่อแม่สูง ก็มีโอกาสที่ผู้เป็นลูกจะสูงตาม นั่นเป็นเพราะยีนหรือพันธุกรรมที่สืบทอดทางสายเลือด

โรคและความเจ็บป่วยต่าง ๆ : หากคน ๆ นั้น มีโรคประจำตัว ไม่ว่าจะเป็นโรคที่ถ่ายทอดทางพันธุกรรม ที่เกี่ยวข้องกับการเจริญเติบโตของกระดูก คน ๆ นั้นก็อาจจะมีส่วนสูงที่ไม่ปกติได้ เช่น โรคกระดูก โรคของฮอร์โมนต่อมไร้ท่อ ฯลฯ

พฤติกรรมการใช้ชีวิตในประจำวัน : รูปแบบการใช้ชีวิตประจำวัน ส่งผลต่อความสูงได้ เพราะการได้รับสารอาหารที่ส่งผลต่อการเสริมสร้างกระดูก อย่างแคลเซียม และการพักผ่อนที่เพียงพอจะส่งผลต่อการสร้าง Growth Hormones ในร่างกาย ซึ่งจะทำให้คนเราสูงได้ ดังนั้น หากคน ๆ นั้น ทานอาหารที่มีแคลเซียมสูงอย่างเช่น นมวัว เข้านอนเร็วและพักผ่อนอย่างน้อย 8 ชั่วโมง รวมถึงทำกิจกรรมอื่น ๆ ที่ดีต่อสุขภาพเช่น การออกกำลังกาย ก็อาจส่งผลให้สูงได้ ถึงแม้พ่อแม่ของคน ๆ นั้นจะไม่ได้สูงก็ตาม

รู้จัก ยาเพิ่มความสูง ทางลัดสู่ความสูงของคนรุ่นใหม่

ความสูง

เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะสูงได้ตามที่ตนคาดหวัง อันเนื่องมาจากปัจจัยทางด้านพันธุกรรม โรค และพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันดังที่ได้กล่าวไป ทำให้ถึงแม้จะเข้าสู่ช่วงหยุดสูงแล้ว หลายคนก็ยังอยากหาตัวช่วยที่จะช่วยให้สูงขึ้นได้อีก แถมส่วนใหญ่ยังต้องการผลลัพธ์ที่เห็นผลได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย นั่นจึงเป็นที่มาของการผลิต ยาเพิ่มความสูง ในฐานะอาหารเสริมวางขายกันให้เห็นอย่างแพร่หลาย ซึ่งมีส่วนผสมของ แคลเซียม และวิตามินอื่น ๆ เป็นหลัก

โดยนอกจากจะอวดอ้างสรรพคุณในการเพิ่มความสูงให้กับผู้บริโภค ยังเผยถึงประโยชน์ในการบำรุงร่างกายต่าง ๆ จากแคลเซียมด้วย ไม่ว่าจะเป็น ช่วยบำรุงกระดูก ป้องกันโรคกระดูกพรุน เสริมสร้างการทำงานของกล้ามเนื้อ ระบบประสาทและหัวให้เป็นปกติ ฯลฯ รวมถึงประโยชน์จากวิตามิน ที่ได้สอดแทรกเข้ามาเป็นส่วนผสม เช่น วิตามิน C ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวกลับมาดูสุขภาพดี วิตามิน D ช่วยให้ร่างกายสามารถดูดซึมแคลเซียมได้ดี เป็นต้น

ทาน ยาเพิ่มความสูง เพิ่มความสูงได้จริงหรือไม่

ยาเพิ่มความสูง

ด้วยการโฆษณาถึงผลลัพธ์ ที่ทำให้คนสูงได้จริง แม้จะอยู่ในช่วงหยุดสูงแล้ว อีกทั้งยังมีราคาไม่แพง ทำให้กลุ่มนักเรียนนักศึกษา รวมถึงประชาชนทั่วไปเข้าถึงได้ง่าย ทำให้มีคนจำนวนไม่น้อย ให้ความสนใจและหาซื้อยาเพิ่มความสูงมารับประทาน ซึ่งหลังจากรับประทานกันเข้าไปแล้ว ก็พบว่ามีหลายคนไม่น้อยที่สูงขึ้นได้จริง จนมีรีวิวออกมา และกลายเป็นกระแสปากต่อปาก จนยอดขายของยาเพิ่มความสูงนั้น เพิ่มสูงขึ้นกว่าเดิม นั่นจึงทำให้เราอาจอนุมานได้ว่า ยาเพิ่มความสูงนั้น ช่วยให้คนสูงขึ้นได้จริงอยู่

อย่างไรก็ตาม ด้วยไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ยืนยันว่า ยาเพิ่มความสูง ส่งผลต่อความสูงของคนเราได้แต่อย่างใด อีกทั้งบางคนก็ยังใช้ยาเพิ่มความสูงในช่วงที่ยังสูงได้อีก คือ ผู้หญิงในช่วงอายุไม่เกิน 18 ปี และผู้ชายอายุไม่เกิน 20 ปี ซึ่งการทานแคลเซียมเข้าไปนั้น ยังสามารถช่วยให้มวลกระดูกขยายตัวได้อยู่ นั่นจึงทำให้ผลลัพธ์ที่บอกว่า ยาเพิ่มเความสูง ช่วยเพิ่มความสูงได้นั้น อาจเป็นการบอกความจริงไม่หมด ทำให้คนหลงเชื่อแบบผิด ๆ ได้ว่า ยาเพิ่มความสูง ช่วยให้สูงได้ แม้จะถึงวัยที่หยุดสูงแล้ว

ดังนั้น หากให้กล่าวโดยสรุปแล้ว อาจกล่าวได้ว่า ยาเพิ่มความสูง ซึ่งมีส่วนประกอบของแคลเซียมนั้น สามารถช่วยให้สูงขึ้นได้จริง เฉพาะผู้หญิงที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี และผู้ชายที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีเท่านั้น ส่วนคนที่มีอายุเกินกว่านี้ ยาเพิ่มความสูง ไม่สามารถช่วยให้สูงได้แต่อย่างใด

ควรหรือไม่ควร ผลิตยาเพิ่มความสูงขาย ในปัจจุบัน

ความสูง

ด้วยไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ยืนยัน และ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เองก็ได้บัญญัติไว้อย่างชัดเจนว่า ไม่อนุญาตให้ใช้คำโฆษณา สื่อความหมายหรือแสดงสรรพคุณ อันทำให้เข้าใจว่ามีผลต่อการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของร่างกาย หน้าที่อวัยวะ หรือระบบการทํางานของร่างกาย นั่นจึงทำให้ ยาเพิ่มความสูง เข้าข่ายเป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ที่ใช้คำโฆษณาอวดอ้างสรรพคุณเกินจริง จึงเป็นหนึ่งในชนิดของอาหารเสริมที่ อย. ไม่อนุญาตให้วางจำหน่ายในท้องตลาด

ฉะนั้น หากคุณคิดผลิต ยาเพิ่มความสูง เพื่อจำหน่าย ขอบอกเลยว่าไม่ควรทำ เพราะจะทำผิดกฎหมายตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เรื่อง หลักเกณฑ์การโฆษณาอาหาร พ.ศ. 2564 แต่หากต้องการผลิตและจำหน่ายอาหารเสริมแคลเซียม เพื่อช่วยบำรุงกระดูกและฟัน ป้องกันโรคกระดูกพรุน บำรุงระบบประสาทและการทำงานของหัวใจ อันนี้สามารถทำได้ เนื่องจากมีข้อมูลทางการแพทย์ยืนยัน ถึงประโยชน์ของแคลเซียมบอกเอาไว้อย่างชัดเจน

สนใจ เป็นเจ้าของธุรกิจอาหารเสริมแคลเซียม เรา รับผลิตอาหารเสริม แคลเซียม สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ SGECHEM เพราะเราเป็นโรงงาน OEM ที่ผลิตอาหารเสริมครบวงจร ตั้งแต่ขั้นตอนการผลิต ไปจนถึงการออกแบบ สร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ และมีบริการจดทะเบียน อย. ให้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของคุณถูกต้องตามกฏหมาย สามารถวางขายแข่งขันทางการตลาดได้อย่างสบายหายห่วง หากสนใจสามารถติดต่อทางโทรศัพท์ หรือ Line ของเราได้เลย

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ