กำจัดขน อย่างไรได้ผลดีมากที่สุด เพื่อให้ร่างกายดูสะอาด สวยงาม โดยเฉพาะสาว ๆ ที่อยากมีผิวขาว เนียน สวย ตั้งแต่ใบหน้า แขน ขา ไปจนถึงจุดซ่อนเร้น ซึ่งถ้าอยากรู้ว่า มีวิธีอะไรบ้างแล้วละก็ SGECHEM รวบรวมสารพัดวิธีมาให้แล้ว รับรองว่า อ่านจบ ปัญหาขนขึ้นกวนใจ จะหมดไปแน่นอน

ทำไมต้อง กำจัดขน

กำจัดขน

ผู้หญิงกับขน ไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ เพราะสาเหตุที่ผู้หญิงต้องกำจัดขนออก นอกจากต้องการให้ผิวเรียบเนียน ขาว สวย ดูสะอาดสะอ้านเรียบร้อย ตั้งแต่หัวจรดเท้าแล้ว ส่วนหนึ่งอาจเกิดจากปัญหามีขนดกเยอะเกินไป ตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกายด้วย เช่น ใบหน้า คอ ลำตัว หลัง ท้องช่วงล่าง ต้นขา ขาหนีบ หรือก้น ซึ่งด้วยความที่เพศหญิงไม่เหมือนเพศชาย  จะมาปล่อยเซอร์ มีหนวด ขนขา หรือ ขนในจุดซ่อนเร้น จนรกรุงรังไม่ได้ เพราะจะดูไม่รักสะอาด และรู้สึกเสียความมั่นใจ จึงต้อง กำจัดขน ที่ยาวขึ้นออกไปบ้าง เพื่อสร้างบุคลิกและภาพลักษณ์ที่ดีให้กับตัวเอง

รวมวิธี กำจัดขน ยอดฮิต

ขน

1. การถอน

หากมีขนขึ้นไม่มาก การถอนก็เหมาะกับคุณ เพราะทำได้เองไม่ต้องเสียตังค์ กำจัดขนได้ในทันที โดยอุปกรณ์ที่ต้องใช้ก็มีเพียงแค่ แหนบหรือที่ถอนขนเท่านั้น ข้อเสียก็คือ อาจรู้สึกเจ็บแปลบ ๆ ตอนถอน จนผิวหนังบวมแดง และถ้าหากถอนขนออกไม่ถึงโคน เส้นขนแยกออกจากกัน อาจทำให้เกิดขนคุดได้ เวลาถอน จึงควรดึงเส้นขนตั้งแต่บริเวณโคนขึ้นมา โดยวิธีนี้ ใข้เวลาประมาณ 3-8 สัปดาห์ ถึงจะมีเส้นขนงอกขึ้นมาใหม่

2. การโกน

การโกน เป็นวิธีที่รวดเร็ว ทำให้ กำจัดขน ออกได้ทีละมาก ๆ สามารถใช้ได้ทั้งบริเวณใบหน้า วงแขน หน้าแข้ง หรือจุดซ่อนเร้น อย่างเช่น รักแร้ โดยอุปกรณ์ที่ใช้ก็มีเพียง ใบมีดโกน สบู่หรือครีมโกนขน เพื่อป้องกันการระคายเคือง และทำให้โกนขนได้ไหลลื่นขึ้น

โดยปกติแล้ว ผู้ชายมักใช้วิธีการโกนขนมากกว่าผู้หญิง ซึ่งถึงแม้จะเป็นวิธีที่รวดเร็วและสะดวก แต่ขนก็มักขึ้นอย่างรวดเร็ว ภายใน 1-3 สัปดาห์ และมีลักษณะแข็งมากขึ้น อีกทั้งถ้าใครไม่ชำนาญ หนักมือไป อาจทำให้ใบมีดบาดเนื้อจนเลือดไหลได้ จึงไม่ค่อยเป็นที่นิยมในผู้หญิงส่วนใหญ่มากนัก

3. การแวกซ์

เป็นวิธีการกำจัดขนที่ง่ายและราคาถูกอีกแบบหนึ่ง ซึ่งวิธีทำนั้นมี 2 แบบคือ แวกซ์ร้อน จะใช้ขี้ผึ้งอุ่น ๆ ป้ายผิวบริเวณที่ต้องการ กำจัดขน และวางทับด้วยแถบผ้าขนาดเล็กด้านบน เมื่อขี้ผึ้งแห้งทจึงดึงแถบผ้าออกอย่างรวดเร็ว ทำให้เส้นขนหลุดติดมากับผ้า อีกวิธีหนึ่งก็คือ การแวกซ์แบบเย็น เป็นรูปแบบแผ่นแปะสำเร็จรูปพร้อมใช้งานได้ทันที

สำหรับการกำจัดขนด้วยการแวกซ์ จะทำเองที่บ้านหรือใช้บริการตามสถานเสริมความงามก็ได้ตามสะดวก โดยข้อดีของมันคือ สามารถกำจัดขนได้ทุกส่วน แต่ข้อเสียคือ จะรู้สึกเจ็บมาก และอาจมีรอยแดงหรือตุ่มนูนหลังการทำ ทั้งนี้ ก่อนแวกซ์ควรปล่อยให้เส้นขน ยาวอย่างน้อย 6 มิลลิเมตร

4. ใช้ครีมหรือเจลกำจัดเส้นขน

ปัจจุบัน สาว ๆ สามารถกำจัดขนได้ง่ายขึ้นมาก เพียงแค่ใช้ครีมหรือเจลกำจัดเส้นขน ทาลงในบริเวณที่ต้องการ พอครบตามเวลาที่กำหนด ก็ใช้ด้ามพลาสติกที่มากับครีมหรือเจล ค่อย ๆ ปาดออก เท่านี้ก็ถอนขนออกได้อย่างง่ายดาย ถือเป็นวิธีที่ดีมาก ๆ หากสาวคนไหนกลัวเจ็บ หรือกลัวเป็นขนคุด

โดยผิวหนังของเราอาจแพ้สารเคมีบางอย่างในผลิตภัณฑ์ก็ได้ โดยเฉพาะตรงจุดซ่อนเร้น ซึ่งมีชั้นผิวหนังที่บอบบาง ก่อนซื้อมาใช้ จึงควรลองทาลงบนผิวหนัง หรือตรงท้องแขนก่อน เพื่อทดสอบว่ามีอาการแพ้หรือไม่

5. กำจัดขนด้วยเลเซอร์

อยากกำจัดขนได้ทุกที่ ต้องใช้วิธีเลเซอร์เลย สามารถทำได้ทุกบริเวณ และรู้สึกเจ็บน้อยสุด ๆ  จึงเป็นอีกทางเลือกที่เหมาะมาก ๆ กับสาว โดยความร้อนจากแสงเลเซอร์นั้นจะตรงผ่านผิวเข้าไปยังรากขน ทำลายและหยุดการเจริญเติบโตของขนได้อย่างถึงราก จึงทำให้ขนโตช้ากว่าวิธีอื่น ๆ และถูกเรียกว่า เป็นวิธีหนึ่งในการกำจัดขนแบบถาวร

อย่างไรก็ตาม หากเป็น IPL LASER จะได้ผลดีที่สุด กับคนที่มีผิวขาวและมีเส้นขนสีดำ ดังนั้น หากใครมีผิวเข้ม หรือมีเส้นขนสีอ่อน แนะนำให้ทำแบบ YAG LASER สำหรับข้อเสียก็คือ มีค่าใช้จ่ายสูง และต้องเลเซอร์ใหม่ทุก 6 เดือนถึง 1 ปีเป็นอย่างน้อย ถึงจะกำจัดขนได้อย่างถาวร

กำจัดขนแบบไหนดีที่สุด

ขน

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ความเจ็บ คือ อุปสรรคสำคัญที่ทำให้สาว ๆ ไม่อยากถอนขน นอกจากนี้ หลายคนยังต้องการ กำจัดขน อย่างถึงราก เพื่อให้ขนขึ้นช้ามากที่สุด ซึ่งการถอน การโกน การแวกซ์ ล้วนไม่ตอบโจทย์ ดังนั้น หากคุณพอมีงบประมาณ ให้ลองซื้อครีมหรือเจลกำจัดขนมาใช้ดู หรือถ้าใครอยากอัปเลเวลไปอีกขั้น ก็แนะนำให้ทำเลเซอร์เลย เพราะถึงแม้จะมีค่าใช้จ่ายสูง แต่ประสิทธิภาพในการกำจัดขน ถือว่าดีที่สุดในตอนนี้ สามารถยับยั้งการเจริญเติบโตได้อย่างถึงราก และทำให้รู้สึกเจ็บน้อย ๆ สุด ซึ่งบางที่เขายังมีการฉีดยาชาให้ด้วย จึงไม่ต้องกลัวเจ็บ แม้ว่าจะเป็นการกำจัดขนในจุดซ่อนเร้นก็ตาม

ถ้าขนดกเป็นพิเศษ จะกำจัดขนอย่างไร

กำจัดขน

การมีขนขึ้นตามแขน ขา หน้าแข้ง หรือรักแร้ เป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าผู้หญิงบางคนมีขนดกเป็นพิเศษ เช่น มีหนวด เครา ขนกลางอก ขนเหนือสะดือ ขนหัวหน่าว ขนที่ต้นแขน หัวไหล่ ต้นขา แผ่นหลัง และสะโพกถึงแก้มก้น นั่นหมายถึง เธออาจมีฮอร์โมนเพศชายสูงเกินปกติ และถ้าเกิดในผู้หญิงสูงอายุที่ยังไม่หมดประจำเดือน การมีขนดก อาจเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงความเสี่ยงที่จะเป็นโรคถุงน้ำในรังไข่หลายใบ และโรคอื่น ๆ อีกด้วย

การรักษาขนดกด้วยการกำจัดขน อย่างการถอน การโกน การแวกซ์ หรือแม้แต่การทำเลเซอร์ จึงอาจเป็นเพียงการรักษาที่ปลายเหตุเท่านั้น ทางที่ดี จึงควรไปพบแพทย์ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง จะได้รักษาอาการขนดกให้หายขาดอย่างถาวร ซึ่งโดยปกติแล้ว แพทย์จะทำการรักษา โดยใช้ยาทั้งแบบทาและแบบกินคือ ยาอีฟลอร์นิทีน เป็นครีมทาผิวหนัง ช่วยให้ขนบริเวณใบหน้าขึ้นช้าลง หรือ ยากลุ่มต้านฮอร์โมนเพศชาย เช่น ยาสไปโรโนแลคโตน เพื่อช่วยลดการเจริญเติบโตของเส้นขนที่ไม่พึงประสงค์ของผู้หญิง ก็จะช่วยรักษาอาการขนดกได้

วิธีกำจัดขน มีมากมาย ซึ่งต่างก็ล้วนมีข้อดีข้อเสีย และประสิทธิภาพแตกต่างกันไป หากใครอยากมีผิวเรียบเนียน สวยงาม โชว์ผิวได้อย่างมั่นใจแล้วละก็ ลองอ่านและตัดสินใจกันดู เพื่อให้สามารถเลือกวิธีที่เหมาะกับตนเองได้มากที่สุด

สำหรับใครที่อยากมี ผลิตภัณฑ์กำจัดขน ไว้จัดจำหน่าย SGECHEM รับผลิต ครีมกำจัดขน เจลกำจัดขน สำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ สูตรเนียนนุ่ม อ่อนโยนต่อผิว ช่วยโกนขนออกเรียบได้ในพริบตา หากสนใจคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://sgechem.com/ หรือสอบถามผ่านทาง โทรศัพท์ หรือ Line ของเราได้เลย