วิตามินช่วยให้นอนหลับ มีอะไรบ้าง ให้ผลลัพธ์ได้จริงหรือไม่ และจะช่วยให้เราสามารถนอนหลับได้อย่างไร หลังจากรับประทานเข้าไปแล้ว SGECHEM มีความรู้มาฝาก ถึงส่วนผสมที่คุณควรรู้ ก่อนซื้ออาหารเสริมที่ช่วยในการนอนหลับเหล่านี้ เพื่อช่วยให้หาซื้อมารับประทานได้อย่างปลอดภัย และอาจเป็นแนวทางสำหรับผู้ผลิต ที่คิดอยากจะผลิตอาหารเสริมชนิดนี้ สำหรับจำหน่ายในอนาคต

วิตามินช่วยให้นอนหลับ มีอะไรบ้าง

วิตามินช่วยให้นอนหลับ

  • วิตามิน B รวม

เป็นกลุ่มวิตามินที่ช่วยให้ระบบต่าง ๆ ของร่างกาย ทำงานได้ปกติ ซึ่งหมายถึงการนอนหลับพักผ่อนด้วย ถ้าหากเสริมวิตามิน B5 จะช่วยลดอาการตื่นนอนกลางดึก ในขณะที่วิตามิน B9 B12 ก็จะช่วยต่อสู้อาการนอนไม่หลับ ทำให้คุณหลับได้ง่ายขึ้น

  • วิตามิน D

วิตามิน D นอกจากดีต่อระบบผิวหนัง และช่วยในการดูดซึมแร่ธาตุสำคัญในกระเพาะอาหารแล้ว จากงานวิจัยยังพบว่า มันยังเป็น วิตามินช่วยให้นอนหลับ ที่ดี ลดการตื่นนอนกลางดึก หรือ ความผิดปกติด้านการนอนอื่น ๆ ทำให้นอนหลับลึกได้ตลอดทั้งคืน ซึ่งวิตามิน D นั้น สามารถได้รับจากการตากแดด รวมถึงทานอาหารเช่น เนื้อปลา นม ไข และผลิตภัณฑ์จากนมวัว

  • วิตามิน E

ด้วยความเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ที่มีอานุภาพสูง ทำให้เชื่อกันว่า วิตามินอี E สามารถช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้น โดยเฉพาะในผู้หญิง ช่วงวัยหมดประจำเดือน ที่มักมีอาการร้อนวูบวาบและเหงื่อออกตอนกลางคืนเยอะ ทำให้นอนหลับไม่ค่อยสนิท ซึ่งหากพวกเธอได้รับวิตามิน E ในปริมาณที่เพียงพอ อาจทำให้บรรเทาอาการเหล่านี้ได้ และสามารถนอนหลับได้อย่างมีคุณภาพมากขึ้น

แร่ธาตุที่ช่วยให้นอนหลับ มีอะไรบ้าง

วิตามิน

  • ธาตุเหล็ก

การเสริมธาตุเหล็กให้มีปริมาณสมดุลในเลือด นอกจากจะป้องกันการเกิดโรคโลหิตจางและโรคอื่น ๆ แล้ว ยังช่วยให้เรานอนหลับได้อย่างมีคุณภาพตลอดทั้งคืน เมื่อสามารถป้องกันโรคขาอยู่ไม่สุข (restless legs syndrome) ที่ผู้ป่วยจะรู้สึกว่า มีความผิดปกติที่ขาในเวลากลางคืน ทำให้ต้องขยับขา หรือ ลุกขึ้นเดิน จนนอนไม่หลับ

  • แมกนีเซียม

ช่วยให้ระบบประสาทของร่างกายลดความตึงเครียด ระบบกล้ามเนื้อรู้สึกผ่อนคลาย Relax มากขึ้น และยังมีส่วนสำคัญต่อการกระตุ้นให้เกิดการสร้างเมลาโทนินจำนวนมาก ซึ่งจะช่วยให้นอนหลับได้ง่าย ปกติแล้ว อาหารเช่น เนื้อปลา ธัญพืช ผักใบเขียว ถั่วต่าง ๆ จะมีแมกนีเซียมอยู่ แต่ถ้าจะกินแบบอาหารเสริมที่ช่วยให้นอนหลับ ทางการแพทย์แนะนำให้ได้รับในปริมาณ 250 – 300 มิลลิกรัม

  • แคลเซี่ยม

แคลเซี่ยม นอกจากช่วยเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง และป้องกันการเกิดโรคกระดูกพรุน มันยังเป็นส่วนประกอบของกรดอะมิโนชื่อ  tryptophan ที่ร่างกายใช้ในการสร้างเมลาโทนิน ซึ่งช่วยให้เราหลับง่ายขึ้นด้วย โดยปริมาณแคลเซี่ยมที่ร่างกายควรได้รับปกติอยู่ที่ 800 – 1,200 มิลลิกรัม ขึ้นอยู่กับช่วงอายุของแต่ละคน

ทำไมควรใช้ วิตามินช่วยให้นอนหลับ

วิตามินช่วยให้นอนหลับ

เพราะอาหารเสริมที่ช่วยให้นอนหลับ มีวางขายกันมากมายในปัจจุบัน ซึ่งการใช้สารเคมีมาเป็นส่วนผสม อาจทำให้เกิดการตกค้างและเป็นอันตรายต่อร่างกาย วิตามินที่ช่วยในการนอนหลับ จึงได้กลายเป็นทางเลือกใหม่ที่คนในปัจจุบัน ให้ความสำคัญ เมื่อจะเลือกซื้ออาหารเสริมชนิดนี้

ดังนั้น หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะนอนหลับได้ดีขึ้น โดยใช้อาหารเสริมเป็นตัวช่วย ควรพิจารณาให้ดีว่า มีวิตามินและแร่ธาตุเหล่านี้อยู่หรือไม่ เพื่อให้ปลอดภัยหลังจากรับประทาน ในขณะที่ผู้ผลิตหรือผู้ประกอบการท่านใดที่สนใจ ก็สามารถนำเอาวิตามินที่ช่วยในการนอนหลับเหล่านี้ มาเป็นแนวทางในการคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ช่วยในการนอนหลับใหม่  ๆ ออกมาจำหน่ายได้ต่อไปในอนาคต

สนใจผลิตอาหารเสริม ที่มีส่วนผสมของวิตามินบีช่วยให้นอนหลับ สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ SGECHEM เพราะเราเป็นโรงงานผลิตอาหารเสริม OEM ที่ผลิตอาหารเสริมครบวงจร ตั้งแต่ขั้นตอนการผลิต ไปจนถึงการออกแบบ สร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ และมีบริการจดทะเบียน อย. ให้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของคุณถูกต้องตามกฏหมาย สามารถวางขายแข่งขันทางการตลาดได้อย่างสบายหายห่วง หากสนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดการ รับผลิตอาหารเสริม ได้ที่ https://sgechem.com/food-supplements-factory หรือติดต่อทางโทรศัพท์ หรือ Line ของเราได้เลย

บทความอื่น ๆ ที่นาสนใจ