ขายครีม อย่างไร ให้ยอดปัง ขายดีเทน้ำเทท่า และสร้างกำไรให้กับธุรกิจได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ ในยุคที่ตลาดเครื่องสำอางยังเฟื่องฟู ในปี 2022 SGECHEM จะมาเผยเคล็ดลับให้รู้กันอย่างหมดเปลือก รับรองว่า ทำตามนี้ ยอดขายก้าวกระโดดแน่นอน

ใช้จุดเด่น สร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์

ขายครีม

เชื่อว่า ก่อนจะวางขาย คุณคงได้พัฒนาและคิดค้นสูตรครีมของตนเองมาเป็นอย่างดีแล้วใช่มั้ยล่ะ ไม่ว่าจะเพื่อทำให้ผิวขาว กระจ่างใส ผิวนุ่มชุ่มชื้น สุขภาพดี ฯลฯ ซึ่งถ้าหากมีส่วนผสมใดที่ถือเป็นจุดเด่น ที่ได้รับการยอมรับว่า ช่วยบำรุงผิวได้จริง ก็ควรใช้จุดเด่นนั้น ในการสร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์ของคุณ

เช่น สูตรครีมผิวขาวสวยของคุณ มีส่วนผสมของวิตามิน C โกจิค เอซิด อาร์บูติน มากกว่าผลิตภัณฑ์ทั่วไปในท้องตลาด กี่เปอร์เซ็นต์ หรือหากเป็นสูตรผิวนุ่มชุ่มชื้น ก็อาจโฆษณาว่า มีกรดไฮยาลูรอน ซึ่งเป็นแบบ Encapsulted Form ซึ่งจะทำให้สามารถซึมลึกเข้าสู่เซลล์ผิว และบำรุงผิวกลับคืนขึ้นมาได้ดีขึ้น กว่าครีมที่มีกรดไฮยาลูรอนแบบปกติ เพียงเท่านี้ ผลิตภัณฑ์ของคุณก็จะแตกต่าง และเป็นทางเลือกใหม่ให้กับลูกค้าได้แล้ว

สร้างกระแส ด้วย Influencer

ครีม

โฆษณาครีมสมัยก่อน อาจจะต้องพึ่งดาราดังในการช่วยสร้างกระแส รวมถึงเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับแบรนด์เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือและสร้างยอดขาย แต่ในปัจจุบันที่ยุค Digital Marketing ครองตลาด แค่คุณจ้าง Influencer ในช่องทางต่าง ๆ ก็สามารถสร้างกระแส และเพิ่มยอดขายได้แล้ว ยิ่งถ้าเป็น Beauty Blogger ชื่อดัง ก็ยิ่งดีเข้าไปใหญ่ เพราะมีกลุ่มคนติดตามและเชื่อถือรีวิวจากการใช้งานจริงของพวกเขาอยู่จำนวนไม่น้อย ซึ่งถ้าครีมของคุณดีจริง เห็นผลลัพธ์จริง จน Influencer เหล่านั้น ชมไม่ขาดปาก รับรองว่า ครีมของคุณก็จะโด่งดังและยอด ขายครีม พุ่งแบบหยุดไม่อยู่แน่นอน ในช่วงข้ามคืน

ขอรีวิวจากผู้ใช้งานจริง เพื่อยืนยันผลลัพธ์และคุณภาพ

มอยเจอร์ไรเซอร์

เคยเห็นโฆษณาครีม ตามสื่อโทรทัศน์สมัยก่อนหรือไม่ ที่หลังจากอ้างส่วนผสมและสรรพคุณต่าง ๆ แล้ว มักอ้างอิงผลการวิจัยจากกลุ่มทดลอง ว่าพึงพอใจกับการใช้ครีมหรือไม่ ซึ่งนั่นถือเป็นรีวิวจากผู้ใช้งานจริงยุคแรก ๆ เลยก็ว่าได้ แต่ต่างกันตรงที่ว่า เมื่อโลกเข้าสู่ยุคโซเชี่ยลมีเดีย ลูกค้ามีพฤติกรรมที่จะเชื่อถือรีวิวจากผู้ใช้งานจริง จากทางบ้านมากกว่า ในรูปแบบของคอมเม้นต์หรือวิดีโอบน Facebook Instagram Tiktok หรือ เว็บไซต์ E-commerce ต่าง ๆ เช่น Lazada Shopee ฯลฯ

ดังนั้น หากต้องการสร้างกระแส ไม่ว่าเพื่อจะให้เป็นที่รู้จัก หรือ เพิ่มยอดขาย เวลาที่มีลูกค้าซื้อของจากเราไปแล้ว ให้ขอลูกค้าช่วยรีวิวผลลัพธ์หลังการใช้งาน ให้กับร้านเราด้วย ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ วิดีโอ เพื่อให้ลูกค้าคนอื่น ๆ ที่มาเจอผลิตภัณฑ์เรา จะได้รู้สึกเชื่อถือและอยากที่จะซื้อผลิตภัณฑ์ของเราไปใช้ โดยวิธีการที่จะทำให้ลูกค้าช่วยรีวิวให้กับเรานั้น อาจใช้วิธีให้บัตรกำนัล หรือ ส่วนลด ของสมนาคุณต่าง ๆ ให้กับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าช่วยรีวิวสินค้าเป็นการตอบแทน เพียงเท่านี้ ก็จะช่วยให้คุณ ขายครีม ได้ง่ายขึ้น

ผลิตคอนเทนต์ออกมาสม่ำเสมอ

การตลาดออนไลน์

ยุคนี้ การตลาดออนไลน์ ใคร ๆ ก็ยิงแอดเป็น ไม่ว่าจะเป็น Facebook Instagram หรือว่า Tiktok ซึ่งด้วยค่าโฆษณาที่แพงหูฉีก ทำให้การ ขายครีม โดยการยิงโฆษณาอย่างเดียวอาจไม่พอ ดังนั้น เพื่อให้สามารถเอาชนะคู่แข่งในตลาด โดยลดต้นทุนการทำโฆษณาในโลกออนไลน์ให้ได้มากที่สุด  สำคัญมากที่คุณจะต้องทำคอนเทนต์ให้มีคุณภาพและออกมาอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งคอนเทนต์ต่าง ๆ นั้น หมายรวมถึงทั้งบทความ รูปภาพ วิดีโอ ฯลฯ โดยหัวใจสำคัญในการทำคอนเทนต์ก็คือ ต้องสื่อให้ได้ว่า ครีมของคุณนั้น จะช่วยแก้ปัญหาให้กับพวกเขาได้อย่างไร หรือ นำเสนอปัญหาจากการใช้ครีมแบบเดิม ๆ แล้วนำเสนอถึงผลลัพธ์ที่จะได้จากการใช้ครีมของคุณ

ทั้งนี้ การทำคอนเทนต์ ไม่ควรเน้นการปิดการขายเพื่อสร้างยอดซื้อ แต่หากควรสร้างคอนเทนต์ที่มีคุณค่า ให้ความรู้กับคนด้วย เพราะจะทำให้โพสต์ของเรามีความน่าเชื่อถือและเป็นประโยชน์กับผู้คน จนทำให้เกิดการติดตาม และมีฐานลูกค้ามากยิ่งขึ้น  นอกจากนี้ ควรทำออกมาอย่างสม่ำเสมอให้มากที่สุด เพื่อเพิ่มยอดติดตามและการมองเห็นในแพลตฟอร์มออนไลน์โดยอัตโนมัติ โดยคอนเทนต์ตอนนี้ที่ส่วนใหญ่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือ คอนเทนต์ในรูปแบบของวิดีโอ

จัด Offer ให้ไม่ยั้ง สร้างจุดขายให้กับสินค้า

ขายครีม

ขายครีม ให้ดี ไม่ใช่แค่เพียงเรื่องของคุณภาพสินค้า การทำการตลาด แต่ยังรวมถึงเรื่องของ Offer การสร้างแคมเปญ โปรโมชั่น เพื่อจูงใจลูกค้าด้วย เพราะจะทำให้ลูกค้ารู้สึกคุ้มค่ากับเงินที่เสียไป และยังเป็นการกระตุ้นยอดขายให้กับเราได้อีกทางหนึ่ง โดยอาจเสนอ Offer ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น “ซื้อครีม 1 กระปุก รับถุงผ้า ฟรี 1 ใบ” “ซื้อวันนี้ ส่งฟรีเก็บเงินปลายทาง” หรืออาจจะจัดโปรโมชั่น “ซื้อครีม คู่กับ แชมพูออร์แกนิค จากราคา 2290 บาท ลดเหลือ 1590 บาท” ก็อาจจะเพิ่มความสนใจให้ลูกค้าเข้ามาดู ๆ และอาจตัดสินใจซื้อ ซึ่งจะช่วยเพิ่มยอดขาย เพิ่มกำไรให้กับเราได้อีกด้วย

เพิ่มยอดขายด้วยการเพิ่มช่องทางจำหน่ายทางออฟไลน์

ครีม

ถึงแม้ยอดขายของผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวหลายเจ้า จำนวนไม่น้อยจะมาจากทางออนไลน์ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า ช่องทางออฟไลน์ ไม่ว่าจะเป็น ร้านค้าปลีก เช่น Watson Boost หรือ ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ก็ยังคงเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่สามารถสร้างรายได้ดีไม่แพ้กัน ซึ่งถ้าหากคุณสามารถขยายข่องทางจำหน่ายไปยังร้านค้า หรือ ห้างชั้นนำเหล่านี้ได้ โอกาสที่จะเพิ่มยอดขาย สร้างกำไรให้กับตนเองก็ยิ่งมีมากขึ้นอีกเป็นเท่าตัว

เพื่อจะก้าวไปถึงจุดนั้น ครีมของคุณจะมีแต่คุณภาพอย่างเดียวไม่ได้แล้ว แต่จะต้องมีแบรนด์เป็นของตนเอง ด้วย เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ รวมถึงมีโรงงานที่มีมาตรฐานในการผลิต คอยสนับสนุน เพราะเมื่อสินค้าถูกวางขายในร้านค้าหรือห้างชั้นนำแล้ว จะต้องผลิตครีม ส่งไปเป็นสต็อคของให้ทัน ในปริมาณสูงมาก ๆ จึงควรหาโรงงาน OEM ที่ไว้ใจได้ มาเป็นผู้ช่วย เพื่อให้คุณสามารถผลิตและวางจำหน่ายในช่องทางออฟไลน์ต่าง ๆ ได้อย่างทันท่วงที ซึ่งจะทำให้คุณเพิ่มยอดขายได้อย่างก้าวกระโดดมากขึ้น

สนใจผลิต ครีม เพื่อวางจำหน่าย สามารถปรึกษา SGECHEM ได้ เพราะเราคือ โรงงานผลิตครีม ที่มีมาตรฐานทุกขั้นตอน ดูแลโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญแต่ละด้านโดยเฉพาะ ควบคุมการผลิตด้วยมาตรฐานคุณภาพระดับสากล ที่ได้รับการยอมรับในวงการ อุตสาหกรรม อาหารเสริม ครีม และเครื่องสำอาง รับผลิตครีม สกินแคร์และเวชสำอาง ภายใต้แบรนด์ของคุณ เริ่มต้นแค่ 30,000 เท่านั้น

นอกจากนี้ ยังมีบริการทีมการตลาดที่มีความเชี่ยวชาญ พร้อมช่วยคุณสร้างยอด ขายครีม สร้างรายได้ได้ทันที ทั้งยังมีบริการจดทะเบียน อย. ให้ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางของคุณถูกต้องตามกฏหมาย สามารถวางขายแข่งขันทางการตลาดได้อย่างสบายหายห่วง หากสนใจสามารถคลิกลิ้งก์เว็บไชต์ที่ https://sgechem.com/cosmetic-cream-factory/ หรือติดต่อทางโทรศัพท์ หรือ Line ของเราได้เลย