กระชับรูขุมขน อย่างไรให้ดูเล็กลง ผิวเรียบเนียน หน้าใสขึ้น เพราะนอกจาก สิว จุดด่างดำหมองคล้ำ จะทำให้ใบหน้าดูแย่ลง ปัญหารูขุมขนกว้าง เห็นได้ชัด ก็ยังเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ผิวหน้าของเราดูสุขภาพไม่ดี ส่งผลเสียต่อบุคลิกภาพของเราได้

ใครอยากกระชับรูขุมขนให้เล็กลง ให้หน้าที่เคยปรุ ๆ กลับมามีผิวเนียนสวย เพิ่มความมั่นใจระหว่างวัน SGECHEM มีเคล็ดลับดี ๆ มาบอก ทำได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องเสียเงินรักษาหรือไปถึงคลินิค ให้เสียค่าใช้จ่าย รับรองว่า รูขุมขนที่เคยกว้าง จะหดเล็กลง ทำให้คุณกลับมามีหน้าเนียนใสได้อย่างแน่นอน หากพร้อมแล้วก็ตามมาดูกันเลย

1. ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น

รูขุมขน

ปกติเรามักล้างหน้ากันด้วยน้ำอุณหภูมิห้องปกติ แต่ถ้าใครมีรูขุมขนกว้างแล้วละก็ แนะนำให้ใช้น้ำเย็นจัด ในการล้างหน้าเท่านั้น ซึ่งความเย็นจะทำให้รูขุมขนเกิดการหดตัว จนช่วยกระชับรูขุมขนได้นั่นเอง โดยหากน้ำก๊อกบ้านใครไม่เย็น ให้เอาน้ำแข็ง ใส่แช่ทิ้งไว้ ก่อนนำมาล้างหน้า อย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง หลังตื่นนอนและก่อนเข้านอน ก็จะช่วยได้

2. ประคบน้ำแข็งลงบนใบหน้า

รูขุมขน

ใครอยากลัดขั้นตอน สามารถเอาน้ำแข็งมาประคบใบหน้าของตัวเอง เพื่อกระชับรูขุมขนเลยก็ได้ โดยให้ถูวน ๆ บนใบหน้า 20 -30 วินาที ทุกเช้าหรือก่อนนอน โดยหากน้ำแข็งเย็นมาก ให้เอาผ้าขาวบางสะอาดมารองน้ำแข็งก่อนถู ทั้งนี้ น้ำแข็งที่เอามา ควรจะเป็นน้ำแข็งที่สะอาด ปราศจากเชื้อโรคด้วยนะ

3. ล้างหน้าด้วยคลีนเซอร์สูตรคุมมัน

รูขุมขน

ใครหน้ามัน อาจประสบปัญหารูขุมขนกว้างเป็นพิเศษ เพราะต่อมใต้ผิวบนใบหน้าผลิตไขมันมากเกินไป ซึ่งการล้างหน้าด้วยน้ำเย็น หรือใช้น้ำแข็งประคบอาจไม่พอ จึงควรใช้คลีนเซอร์สูตรคุมมัน หรือผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของซาลิไซลิค เอสิด เพื่อให้สามารถกำจัดความมันบนใบหน้าได้อย่างหมดจด ลดปัญหาหน้ามัน ซึ่งเป็นตัวการทำให้รูขุมขนกว้าง

4. ใช้โทนเนอร์ล้างหน้าอย่างลุ่มลึก

คลีนซื่ง

เพราะคลีนเซอร์ อาจชำระล้างสิ่งสกปรกและความมัน ที่อาจตกค้างอยู่ตามรูขุมขนของเราได้ไม่หมดจด จึงควรใช้โทนเนอร์ทำความสะอาดใบหน้าอีกรอบ โดยสาวผิวมัน แนะนำว่าให้เลือกโทนเนอร์ที่เน้นขจัดสิ่งสกปรก เพื่อลดโอกาสการเกิดความมันสะสมและสิวอุดตันบนใบหน้า ส่วนสาว ๆ ผิวแห้ง ควรเลือกโทนเนอร์ที่เน้นบำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื้น อิ่มน้ำ ดูสุขภาพดี

5. พอกหน้าด้วยโยเกิร์ต

หากพอกหน้าด้วยโยเกิร์ต กรดแลคติกและโปรไบโอติก ที่อยู่ภายในโยเกิร์ต จะช่วยต่อต้านแบคทีเรีย ชำระล้างสิ่งสกปรกที่ตกค้างและความมันออกจากใบหน้าของเราได้ ทำให้รูขุมขนกระชับขึ้น โดยโยเกิร์ตที่ใช้ จะต้องเป็นรสชาติดั้งเดิม ไม่มีการแต่งสี หรือ รสชาติใด ๆ ที่สำคัญ ต้องเย็นจัดด้วย ถึงจะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยควรพอกหน้าอย่างน้อย สัปดาห์ละ 1 ครั้ง พอทาเสร็จแล้ว ให้แช่ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

6. ใช้แตงกวาผสมมะนาวพอกหน้า

กระชับรูขุมขน

อยากกระชับรูขุมขน สามารถใช้วัตถุดิบธรรมชาติอย่าง แตงกวากับมะนาว ก็ได้ เพียงแค่นำแตงกวามาสับละเอียด ผสมกับน้ำมะนาว นำไปปั่นให้ละเอียดอีกรอบ แล้วนำมาพอกหน้า สัปดาห์ละ 1 ครั้ง เป็นเวลา 15 นาที ก็จะช่วยให้รูขุมขนดูเล็กลงได้ โดยมันยังช่วยในเรื่องของ ลดเลือนริ้วรอยก่อนวัย ป้องกันผิวหน้าแห้ง ป้องกันการเกิดสิว ลดจุดด่างดำ แก้ปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำ ทำให้หน้าดูกระจ่างใสได้อีกด้วย

7. มะเขือเทศพอกหน้าก็ดีเหมือนกัน

กระชับรูขุมขน

มะเขือเทศ หากทานเข้าไปก็จะช่วยในเรื่องของผิวพรรณดูสดใส ชุ่มชื้น มีน้ำมีนวล แต่รู้หรือไม่ว่า ถ้าหากนำมาพอกหน้า ก็จะช่วย กระชับรูขุมขน ได้เช่นกัน เพราะมีวิตามินเอ วิตามินซี ไลโคปีน และเบต้าแคโรทีน ซึ่งดีต่อสุขภาพผิว โดยการนำมาพอกหน้า ให้นำมะเขือเทศ 1-2 ลูก มาสับให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ  จากนั้น นำไปปั่นให้ละเอียดอีกรอบ แช่ทิ้งไว้ให้เย็น แล้วนำมาพอกหน้า เป็นเวลา 15 นาที สัปดาห์ละ 1 ครั้ง ก็จะช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลง

8. สครับผิวด้วยน้ำผึ้ง ลดรูขุมขน

กระชับรูขุมขน

ไหน ๆ จะสครับผิว เพื่อให้หน้าดูกระจ่างใสแล้ว ก็ใช้น้ำผึ้ง ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยลดรูขุมขน ควบคู่กันไปเลย โดยสูตรสครับผิวด้วยน้ำผึ้ง ให้นำน้ำตาลทรายมาผสมกับน้ำผึ้งและน้ำมันมะกอก แล้วนำมาทาให้ทั่วหน้า พร้อมกับใช้มือขัดวน เป็นวงกลมเบา ๆ เสร็จแล้ว ทิ้งไว้ประมาณ 3-4 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น ตัวของน้ำผึ้งนั้น จะซึมซาบเข้าสู่ผิว ช่วยลดความมันบนใบหน้า และช่วยทำให้รูขุมขนเล็กลง

9. ทาครีมที่ผสมด้วยกรดและวิตามินจากธรรมชาติ

สกินแคร์

หากคุณไม่สะดวกในการหาผลไม้ละวัตถุดิบต่าง ๆ มาใช้ในการพอกหน้า สามารถหาครีมบำรุงผิว ที่มีส่วนผสมของกรดและวิตามินจากธรรมชาติ มาใช้การบำรุงผิวบนใบหน้าแทนได้ เพราะก็ให้ประสิทธิภาพเทียบเท่ากัน ไม่ว่าจะเป็นวิตามิน A C E กรด AHA BHA ที่ต่างมีฤทธิ์ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้ว ให้หลุดลอกออกไปได้ง่าย ทำให้รูขุมขนไม่อุดตัน ไขมันบริเวณผิวหนังกระจายตัวได้ดี ทำให้ความมันบนใบหน้าลดลง และช่วยให้ผิวขาวเนียนใสขึ้น

10. ใช้เซรั่มกระชับรูขุมขน

เซรั่ม

หากใครอยากรูขุมขนเล็กลงอย่างเห็นได้ชัด และไม่อยากใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ แนะนำให้ใช้เซรั่มกระชับรูขุมขน เพราะสามารถบำรุงผิวบนใบหน้าได้ลุ่มลึก มากกว่าครีมบำรุงผิว เนื่องจากมีส่วนประกอบเป็นน้ำ ทำให้ซึมซาบเข้าสู่เซลล์ผิวได้มากกว่า ฟื้นฟูสภาพผิวได้ถึงภายใน จึงช่วย กระชับรูขุมขน ได้เร็วมากกว่าผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ดังนั้น หากใครมีงบประมาณหน่อย แนะนำให้ใช้เซรั่มเลย

หากใครมีปัญหารูขุมขนกว้าง แล้วอยากแก้ไข ให่ตัวเองมีผิวหน้าเรียบเนียน รูขุมขนดูเล็กลง หน้าขาวใสอย่างมั่นใจแล้วละก็ ลองเอาวิธีกระชับรูขุมขนต่าง ๆ ไปลองทำตามกันดูได้ เชื่อว่าจะช่วยให้ผิวหน้าของคุณดูดีขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติแน่นอน 

สำหรับใครที่สนใจอยากมี ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ที่ช่วยกระชับรูขุมขนบนใบหน้าให้เล็กลง โดยเฉพาะ เซรั่ม ไว้จัดจำหน่าย ตอนนี้ โรงงานผลิตครีม SGECHEM มีผลิตภัณฑ์เซรั่มสูตรคุณภาพหลายชนิดให้ท่านเลือก ไม่ว่าจะเป็น เซรั่มทับทิม เซรั่มน้ำนมข้าว เซรั่มมันเทศป่า เซรั่มไวน์แดง พร้อมผลิต สร้างแบรนด์ จดทะเบียน อย. และจัดจำหน่ายในชื่อของลูกค้าได้ทันที สนใจคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://sgechem.com/ หรือสอบถามผ่านทาง โทรศัพท์ หรือ Line ของเราได้เลย

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ