เครื่องสำอาง อยากสวยจนผู้หลง ต้องใช้ให้เป็น แต่ถ้าเป็นมือใหม่เพิ่งหัดแต่งหน้า จะเริ่มจากอะไรถึงจะช่วยให้เป๊ะ ปัง แบบบิวตี้บล็อกเกอร์มาเอง SGECHEM เลยมี 10 ไอเท็ม มาแนะนำ รับรองว่า เพียงแค่มีเครื่องสำอางเท่านี้ ก็สวยจนอ่อยผู้ได้สบายแล้ว ส่วนจะมีอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลยเธออออ

1. รองพื้น

เครื่องสำอาง

ใครหน้าเป็นหลุมสิว มีจุดด่างดำตามใบหน้าแล้วละก็ รีบซื้อมาใช้ด่วน เพราะถ้าไม่ปกปิดให้ดี กลับรีบปัดแก้มอมชมพู แทนที่จะได้อวดแก้มสวย อาจได้อวดผิวเสียแทน สาว ๆ คนไหนอยากมั่นใจก่อนออกจากบ้าน ต้องเริ่มจากการทารองพื้นก่อนเลย ซึ่งนอกจากจะช่วยทำให้ผิวหน้าเรียบเนียน ดูสวยเป็นธรรมชาติแล้ว ยังช่วยคุมมัน ลดการเกิดสิว และเพิ่มความชุ่มชื้นให้คนที่มีผิวหน้าแห้งเสียได้ดีอีกด้วย

สำหรับวิธีการเลือกซื้อก็ง่าย ๆ ให้เทสกับผิวบริเวณสันกราม เพื่อให้ได้สีที่ตรงกับสีผิวของเรา เวลาทาจะได้หน้าไม่ลอย ถ้าอยากโชว์งานผิว ไม่ได้ต้องการการปกปิดมากมาย ก็ควรเลือกสูตรที่บางเบาเป็นธรรมชาติ เพื่อให้ลุคการแต่งหน้าของคุณดูไม่หนักเกินไป สำหรับใครที่ผิวมัน หน้ามันง่าย แนะนำให้ใช้สูตรแบบคุมมัน แต่ถ้าผิวแห้งละก็ ให้ใช้แบบเพิ่มความชุ่มชื้นเลยจ้า

2. แป้งฝุ่น

เครื่องสำอาง

รองพื้น ถึงแม้จะทำให้หน้าเราเนียนกริบ แต่ถ้าใช้แป้งฝุ่นทาทับด้วยแล้ว จะยิ่งทำให้ผิวนวล สวย และคุมความมันได้ดีมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญยังช่วยเพิ่มความขาว ความกระจ่างใส ทำให้ผิวหน้าดูเปล่งปลั่งกว่าเดิม โดยในแป้งฝุ่นแบบใหม่ ๆ เขายังมีใส่สารต่าง ๆ ที่ช่วยบำรุงผิว ทั้งวิตามิน C E และสารกันแดด ช่วยปกป้องและบำรุงผิวระหว่างวันด้วย ทำให้ใช้แล้ว อาจจะไม่ต้องทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านก็ได้

ซึ่งการเลือกซื้อแป้งฝุ่นนั้น คล้าย ๆ กับรองพื้น คือต้องเลือกให้ตรงกับเฉดสีผิวของเราไว้ก่อน โดยถ้าไม่อยากเลือก สามารถเลือกใช้แป้งฝุ่นที่เป็นแบบแป้งโปร่งแสงแทนได้ (Translucent Powder)  ส่วนคุณภาพของผลิตภัณฑ์นั้น ถ้าจะให้ดีจริง ๆ ควรติดแน่นทนนาน คุมความมันได้ดี ไม่ทำให้หน้าเป็นคราบ สำหรับตำแหน่งที่ดีที่สุดในการทาแป้งโปร่งแสงคือบริเวณจมูก หน้าผาก คางและใต้ตา

3. อายแชโดว์

อายแชโดว์

เคยเห็นสีที่ใต้เปลือกตาของสาว ๆ มั้ย นั่นและคืออายแชโดว์ ซึ่งถ้าใครอยากให้ตาเราโดดเด่นดูดีมีสีสัน เพิ่มความลึก ความมีมิติ ทำให้ดวงตาดูใหญ่ น่ามอง แล้วละก็ ต้องรีบหามาใช้ด่วน โดยถ้าใครยังไม่รู้ว่าจะเลือกอย่างไร เพราะมีโทนสีหลากหลายเหลือเกิน แนะนำให้ลองใช้โทนชมพูโรสโกลด์ สำหรับ Everyday Look ในเบื้องต้นก่อน ส่วนใครอยากมีไว้ใช้ออกงานที่เป็นทางการ ให้ใช้โทนสีน้ำตาลก็จะดูเรียบร้อย แต่ก็แฝงไปด้วยลูกเล่นดูไม่น่าเบื่อ ส่วยใครสายปาร์ตี้ ชอบพบปะเพื่อนฝูง สามารถทดลองใช้เเนวสีสันสดใส สื่อถึงความสนุกสนานให้เต็มที่ได้เลย

ทั้งนี้ ควรเลือกซื้อประเภทของอายแชโดว์ให้ตรงกับลักษณะผิวของเราด้วย เพื่อให้อายแชโดว์ติดแน่นทนนาน ไม่เหนียวเหนอะหนะ โดยหากเป็นคนผิวแห้ง ควรเลือกแบบครีม เพราะมีเนื้อครีมเข้มข้น ทำให้ติดแน่นทนนาน ถ้าผิวมันควรเลือกแบบฝุ่น เพื่อไม่ให้เกิดเป็นคราบ

โรงงานผลิตเครื่องสำอาง ที่เจ้าของแบรนด์ไว้วางใจ เลือก SGECHEM เรารับผลิตเครื่องสำอางพร้อมให้คุณเป็นเจ้าของแบรนด์ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 30,000฿ เท่านั้น ออกแบบบรรจุภัณฑ์ ฉลาก แกะสูตร วิเคราะห์สูตร และพัฒนาผลิตภัณฑ์ ครบจบในที่เดียว

4. อายไลน์เนอร์

อายไลเนอร์

อยากมีสายตาโฉบเฉี่ยว ดูโตสวยกว่าเดิม อายไลนเนอร์ช่วยเธอได้ ใครตาเล็ก ตาชั้นเดี่ยว ต้องใช้เลยจ้า ซึ่งอายไลน์เนอร์เป็นเครื่องสำอางที่ชาวอียิปต์โบราณยังใช้กันเลยนะ แล้วสาวโมเดิร์นอย่างเราจะไม่ใช้ได้อย่างไร เพราะฉะนั้น ต้องไปตำตามกันด่วน

โดยอายไลน์เนอร์ก็มีหลายประเภท ถ้าใครอยากทดลองวาดกลัวพังให้เริ่มจากแบบดินสอก่อน แล้วค่อยใช้แบบน้ำ เขียนทับ ส่วนใครเซียนแล้ว สามารถขยับไปใช้แบบเจลและแบบฝุ่นได้เลย โดยอายไลน์เนอร์ที่ดี ต้องติดแน่นทนนาน สามารถล้างออกง่าย ไม่เกิดสารตกค้าง หรือทำให้ดวงตาบอบช้ำ อย่างไรก็ตาม ของดีหรือแพง ถ้าวาดไม่สวยก็คือจบ ใครหัดเขียนใหม่ ๆ พยายามหัดเขียนไปเรื่อย ๆ เดี๋ยวก็จะสวยเอง แต่ถ้าไม่ไหว ให้เพื่อนช่วยค่ะ สวยแน่นอน

5. ที่เขียนคิ้ว

เครื่องสำอาง

คิ้ว เหมือนมงกุฎของใบหน้า ถ้าไม่มี หลายคนอาจไม่กล้าออกจากบ้านเลยทีเดียว เพราะงั้นอย่าให้ใครมาหาว่า เราไม่คิ้ว รีบซื้อที่เขียนคิ้วมาใช้ด่วน โดยมีทั้งแบบดินสอ เจล และฝุ่น ให้เลือกใช้ โดยการเลือกสีมาเขียนคิ้ว ใช่ว่าจะต้องใช้สีดำเสมอไป ถ้าอยากให้ลุคดูเบา ๆ อ่อนกว่าวัย และเป็นธรรมชาติ ควรเลือกสีที่อ่อนกว่าสีผม เช่น ในกรณีที่ผมดำ / สีน้ำตาลอ่อน ให้ใช้สีเทา กรณีที่มีผมสีน้ำตาลเข้ม ไม่ควรเลือกสีคิ้วที่หลุดจากเฉดสีผม เพราะอาจทำให้ดูไม่เป็นธรรมชาติ

ส่วนใครที่ต้องการลุคที่โฉบเฉี่ยว แนวสาย ฝ. สามารถเลือกสีคิ้วได้ตามต้องการ เช่น สีดำ หรือเลือกแบบโทนไล่สี จากหางคิ้วสีเข้ม ไล่ลงมาอ่อนเรื่อย ๆ ไปจนถึงหัวคิ้วก็ได้ ทั้งนี้ จะพังหรือปัง ก็อยู่ที่ความชำนาญในการเขียนคิ้วด้วยส่วนหนึ่ง ถ้ายังเป็นมือใหม่ แนะนำให้คนอื่นช่วยเขียน หรือลองวาดเบา ๆ ดูก่อนก็อาจช่วยได้นะ

6. ลิปสติก

ลิปสติก

ลิปสติก คงเป็นเครื่องสำอางที่สาว ๆ หลายคนรู้จักเป็นอย่างแรก และอยากได้ไว้ครอบครองเลย เพราะช่วยให้ปากดูอิ่มเอิบ ชุ่มฉ่ำ มีใบหน้าที่ดูโดดเด่นมากขึ้น ซึ่งการเลือกใช้ลิปสติกสำหรับมือใหม่นั้น หากใช้ในชีวิตประจำวัน หรืองานพิธีที่มีความเป็นทางการสูง ควรเลือกสีที่ดูธรรมชาติ อย่างสีชมพูกลีบบัว ,สีส้มอิฐ หรือสีนู้ด แต่ถ้าต้องการเพิ่มลุคให้ดูจัดจ้าน อย่างงานปาร์ตี้ สามารถเลือกสีลิปสติกโทนไหนได้ตามที่ใจต้องการ

นอกจากเลือกจากโทนสีที่ชอบ การเลือกลิปสติกที่มีคุณภาพ ควรเลือกจากการมีเม็ดสีที่เข้ม คมชัด ทาแล้วไม่ต้องย้ำลงบนฝีปากหลายรอบ และติดแน่นทนนาน แม้ผ่านการทานอาหาร โดยเคล็ดลับในการทาลิปสติกให้สวย ก่อนเข้านอนทุกคืน สาว ๆ ควรทาลิปมัน หรือปิโตรเลียมเจลทิ้งไว้ เพื่อให้ริมฝีปากเนียนนุ่ม เวลาทาลิปสติก จะได้ลื่นสวย ไม่ตกร่องง่ายด้วยนะ

7. บลัชออน

บลัชออน

อยากปัดแก้มสวย ๆ ให้อมชมพู เพิ่มความน่ารักสดใสให้กับตัวเอง ราวกับเป็นสาวญี่ปุ่นหรือสาวเกาหลี แล้วละก็ ต้องมีบลัชออนติดตัวไว้เลย โดยนอกจากสีชมพูระเรื่อแล้ว เขายังมีโทนสีต่าง ๆ อีกคือ สีเหลือง สีส้มพีชด้วย จะปัดเดี่ยว ๆ หรือ ผสมคู่กัน ก็ดูสวย ใครอยากให้ใบหน้ามีออร่ามากขึ้น ต้องจัดเลยจ้า ซึ่งถ้าใครเพิ่งเริ่มหัดใช้ แนะนำให้เริ่มจากแบบฝุ่นไปก่อน เพราะมีราคาถูกและเหมาะกับคนผิวหน้ามันมาก โดยการซื้อบลัชออนนั้น แล้วแต่สาว ๆ เลยว่าอยากให้แก้มมีโทนสีแบบไหน

8. มาสคาร่า

มาสคาร่า

อยากมีขนตายาว งอน เด้ง ทำให้ดวงตาของสาว ๆ ดูโดดเด่นระหว่างวัน ต้องใช้มาสคาร่าในการคอยช่วยปัด ล็อกทรงให้อยู่ พร้อมเพิ่มวอลลุ่มให้ดูหนา สวย เลย โดยการเลือกมาสคาร่า ควรเลือกแบบที่ไม่ทำให้ใต้ตาเป็นแพนด้าระหว่างวัน โดยเฉพาะคนที่มีผิวหน้ามัน ควรเลือกสูตรที่ช่วยกันน้ำ และกันเหงื่อเป็นพิเศษ รวมถึงควรดูสูตรที่ช่วยเพิ่มความหนาและความยาวของขนตาแบบไม่เป็นก้อนด้วย ส่วนรูปแบบมาสคาร่าที่ควรเลือกใช้ ให้ดูจากหัวแปรง ถ้าปลายมีขนาดเล็กเป็นพิเศษ จะช่วยให้ปัดขนตาได้เข้าถึงทุกจุดของดวงตาได้ง่าย

9. ครีมกันแดด

เครื่องสำอาง

เพราะแดดเมืองไทยแรงมาก ออกไปโดยไม่ป้องกันอะไร อาจทำให้ผิวหน้าแห้งเสียดำคล้ำได้ ก่อนแต่งหน้าแนะนำให้มือใหม่ทุกคน ทาครีมกันแดดก่อนเป็นอันดับแรก เพื่อป้องกันรังสี UV ที่จะเข้ามาทำลายเซลล์ผิว โดยการเลือกซื้อ ให้เลือกซื้อครีมกันแดดแบบทาหน้าโดยเฉพาะ มีคุณสมบัติรองรับเมคอัพได้ และมี SPF30 – 50 PA+++ หรือ PA++++ ขึ้นไป

สำรับการเลือกให้เข้ากับลักษณะผิว หากเป็นคนหน้ามันง่าย ควรเลือกใช้สูตร Gel หรือ Spray ส่วนใครที่มีผิวมันหรือผิวผสม ควรเลือกผลิตภัณฑ์กันแดดชนิดน้ำนม โลชั่น หรือ เจล ที่ระบุว่า ควบคุมความมัน หรือ Oil Control ถ้าเป็นผู้ที่มีผิวแห้ง แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดชนิดครีม

10. สกินแคร์

สกินแคร์

การแต่งหน้าอาจทำให้สวยจากภายนอก แต่การบำรุงผิวจะทำให้สวยจากภายใน ดังนั้น การใช้สกินแคร์ก่อนแต่งหน้าถือว่าสำคัญมาก ๆ เพื่อบำรุงผิวให้ผิวสวย สุขภาพดีระหว่างวัน ไม่ว่าจะเป็นเจลล้างหน้า โทนเนอร์ เอสเซ้นส์ รวมถึงคลีนซิ่งและคลีนเซอร์เพื่อล้างเครื่องสำอาง เตรียมบำรุงผิวในตอนกลางคืน  ดังนั้น หากสาว ๆ คนไหนอยากให้ผิวสวยจากภายใน เพื่อให้ตอนแต่งหน้าจะได้ดูสวยมากยิ่งขึ้นแล้วละก็ อย่าลืมหาซื้อสกินแคร์มาใช้กันด้วยนะ

เป็นยังไงกันบ้างกับ 10 ไอเท็ม เครื่องสำอาง ที่มือใหม่หัดแต่งหน้าต้องมี แค่นี้ก็ครบองค์ประกอบของใบหน้า พร้อมออกไปอวดผู้ได้แล้วใช่มั้ยล่ะ ซึ่งหลายอย่างนั้น หาซื้อได้ในราคาเริ่มต้นเพียงหลักสิบเท่านั้น เป็นมิตรกับสาว ๆ มือใหม่สุด ๆ  ถือว่าเป็นค่าใช้จ่ายที่ไม่แพงเลย สำหรับการเริ่มต้นดูแลตัวเอง หากใครสนใจอะไร ก็ลองไปตำกัน แล้วหามาแต่งกันดูได้ เชื่อว่าจะเพิ่มความสวย ความมั่นใจให้กับใครหลายคนได้อย่างแน่นอน  

สำหรับใครที่สนใจอยากผลิตเครื่องสำอาง ชนิดต่าง ๆ เพื่อจำหน่าย สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ SGECHEM เพราะเราเป็นโรงงาน OEM ที่ผลิตเครื่องสำอางครบวงจร ตั้งแต่ขั้นตอนการผลิต ไปจนถึงการออกแบบ สร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ และมีบริการจดทะเบียน อย. ให้เครื่องสำอางของคุณถูกต้องตามกฏหมาย สามารถวางขายแข่งขันทางการตลาดได้อย่างสบายหายห่วง หากสนใจสามารถติดต่อเราทางโทรศัพท์ หรือ Line ของเราได้เลยที่ Line: @sgechem หรือโทรด่วน 065-914-6247