หน้าไหม้แดด แก้ยังไง ให้หายแดง พร้อมบำรุงผิว ให้กลับมาชุ่มชื้น สุขภาพดี SGECHEM มี 6 วิธีแก้ไขมาฝาก

รับรองว่า ทำตามได้ง่าย ๆ แดดแรงแค่ไหน ก็ไม่หวั่น พร้อมสู้แดดได้ในทุก ๆ วัน

หน้าไหม้แดด เกิดจากอะไร

หน้าไหม้แดด

หากเราเดินตากแดด หรือ ทำกิจกรรมกลางแจ้งนาน ๆ เช่น เล่นกีฬา ออกกำลังกายกลางแจ้ง อาจทำให้ หน้าไหม้แดด ได้ เพราะในแสงแดดนั้น มีรังสี UVA และ UVB ที่จะทำร้ายเซลล์ผิว โดย UVA เป็นตัวการทำให้ผิวเกิดรอยเหี่ยวย่น เกิดตีนกา ผิวหน้าหยาบกร้าน เกิดกระ เกิดฝ้า จนผิวหน้าแลดูแก่กว่าวัยอันควร ในขณะที่ UVB คือตัวการที่ทำให้ผิวไหม้แดด เกิดอาการแสบร้อน คัน หรือ ผิวคล้ำลง

หน้าไหม้แดด มีกี่ระดับ

หน้าไหม้แดด

อาการ หน้าไหม้แดด มี 3 ระดับด้วยกัน ไล่ตั้งแต่ เกิดรอยแดงบนผิวหนัง แสบ ๆ คัน ๆ ไปจนถึงปวดแสบปวดร้อน มีตุ่มน้ำบนผิวหนัง โดยคุณสามารถเช็กระดับความรุนแรง ตามลักษณะอาการได้ดังต่อไปนี้

ระดับที่ 1 หน้าไหม้แดดเล็กน้อย

มีรอยแดงบนผิวหนัง อาจรู้สึกระคายเคืองตรงนั้นด้วยเล็กน้อย เมื่อผ่านไป 3 – 4 วัน หรือ 1 สัปดาห์ อาจเกิดการผลัดเซลล์ผิว จนผิวบริเวณที่ ผิวไหม้แดด ลอกออกได้

ระดับที่ 2 หน้าไหม้แดดปานกลาง

รู้สึกแสบร้อน คัน บางรายอาจมีอาการบวมแดง หน้าไหม้ จนมองเห็นผิวคล้ำลงชัดเจน

ระดับที่ 3 หน้าไหม้แดดรุนแรง

ปวดแสบปวดร้อนอย่างหนัก รู้สึกคันตลอดเวลา อาจถึงขั้นมีตุ่มน้ำขึ้นบนใบหน้าด้วย (หากถึงขั้นนี้ แนะนำให้พบแพทย์ เพื่อทำการรักษาโดยเฉพาะ)

6 วิธีแก้ไข หน้าไหม้แดด

หน้าไหม้แดด

1. ดื่มน้ำเปล่าเยอะ ๆ

เพราะตากแดดนาน ๆ ผิวจึงแห้งและไหม้แดด ควรดื่มน้ำเปล่าตามเยอะ ๆ เพื่อให้ร่างกายได้นำไปฟื้นฟูสภาพผิว

2. ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น

หาก หน้าไหม้แดด แค่เบื้องต้น แนะนำให้ล้างหน้าด้วยน้ำเย็นก่อน จะช่วยให้บริเวณที่หน้าไหม้แดดเย็นตัวลง รู้สึกสบายผิวขึ้น

3. ประคบน้ำเกลือ

ถ้าใครรู้สึกล้างหน้าด้วยน้ำเย็นแล้วยังไม่เพียงพอ จะนำน้ำเกลือไปแช่เย็น แล้วใช้สำลีชุบน้ำ มาประคบบนบริเวณที่หน้าไหม้แดดก็ได้

4. ทามอยส์เจอไรเซอร์ บำรุงผิวให้ชุ่มชื้น

มอยส์เจอไรเซอร์ มีคุณสมบัติช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น บรรเทาอาการผิวแห้งและสูญเสียน้ำ บริเวณที่หน้าไหม้แดด ได้ แนะนำให้ทาทันที หลังจากล้างหน้าด้วยน้ำเย็น หรือ ประคบด้วยน้ำเกลือ

5. ลดอาการแสบร้อน ด้วยว่านหางจระเข้

เมื่อรู้สึกแสบร้อน คัน บริเวณที่หน้าไหม้แดด ให้ทาวุ้นว่านหางจระเข้สดลงไป จะช่วยลดอาการแสบร้อน พร้อมบำรุงผิวให้กลับมาชุ่มชื้นได้ (ถ้าใช้เจลว่านหางจระเข้สำเร็จรูป ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอลล์และสารระคายเคืองต่าง ๆ เพราะอาจทำให้เกิดอาการอักเสบได้)

6. พบแพทย์เพื่อทำการรักษาโดยเฉพาะ

สำหรับคนที่อาการรุนแรงมาก ถึงขั้นมีตุ่มน้ำขึ้นตามผิวหนัง ห้ามเจาะเองเด็ดขาด ! เพราะอาจติดเชื้อแบคทีเรียซ้ำซ้อนได้ ทางที่ดี ควรไปพบแพทย์เพื่อทำการรักษาโดยเฉพาะ จะดีที่สุด

ปกป้องผิวอย่างไร ไม่ให้หน้าไหม้แดด

หน้าไหม้

1. หลีกเลี่ยงออกแดด ในเวลาที่แดดแรง

หากรู้สึกผิวไหม้แดดง่าย ควรอยู่แต่ในที่ร่ม และ หลีกเลี่ยงเดินกลางแจ้ง ในเวลาที่แดดแรง ให้มากที่สุด โดยเฉพาะช่วง 10 โมง – บ่าย 3

2. ทาครีมกันแดดสม่ำเสมอ

ครีมกันแดด มีคุณสมบัติป้องกันทั้งรังสี UVA และ UVB ซึ่งเป็นตัวการที่ทำให้ผิวไหม้แดดโดยเฉพาะ ดังนั้น จึงควรทาลงบนผิวหน้าและผิวกายทุกครั้ง ก่อนออกจากบ้าน โดยปัจจุบัน มี ครีมกันแดด แบบที่ทาลงบนผิวหน้ามากมาย เวลาเลือก แนะนำให้เลือกค่า SPF 50 +++ ขึ้นไป จะดีที่สุด

3. ใส่หมวกกันแดด

ถ้าไม่อยากเสียเงิน ซื้อครีมกันแดดแพง ๆ จะใส่หมวกกันแดดแทนก็ได้ นอกจากจะช่วยกันแดด กันแสงแดดแยงตาแล้ว ยังใส่เป็นแฟชั่น ช่วยให้แต่งตัวแล้วดูดีขึ้นได้อีกด้วย

ใครตากแดดนาน ๆ แล้วรู้สึกหน้าไหม้แดด อยากจะฟื้นฟูผิว ให้หายแดง หายคัน ลดอาการแสบร้อนแล้วละก็ ลองทำตาม 6 วิธีแก้ไขหน้าไหม้แดด ที่ SGECHEM นำมาฝากกันได้ รับรองว่า จะช่วยให้อาการทุเลาลง พร้อมบำรุงผิว ให้กลับมามีความชุ่มชื้น สุขภาพดี ได้อีกครั้งแน่นอน

ใครสนใจอยากผลิต ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เช่น มอยส์เจอไรเซอร์ เจลว่านหางจระเข้ สำหรับผู้ที่มีสภาพผิวหน้าไหม้แดด สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ SGECHEM เพราะเราเป็น โรงงานผลิตครีม OEM ที่ผลิตอาหารเสริมและเครื่องสำอางครบวงจร ตั้งแต่ขั้นตอนการผลิต ไปจนถึงการออกแบบ สร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ และมีบริการจดทะเบียน อย. ให้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและเครื่องสำอางของคุณถูกต้องตามกฏหมาย สามารถวางขายแข่งขันทางการตลาดได้อย่างสบายหายห่วง หากสนใจเป็นเจ้าของธุรกิจครีม สามารถคลิกดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ https://sgechem.com/cosmetic-cream-factory หรือติดต่อทางโทรศัพท์ หรือ Line ของเราได้เลย

 บทความที่น่าสนใจ