Creatine กลายเป็นอาหารเสริมยอดนิยมแนวใหม่ สำหรับนักเพาะกาย หรือ ผู้ที่ต้องการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ เมื่อมันช่วยให้ออกกำลังกายได้นานขึ้น ทนทานขึ้น จึงทำให้เริ่มเป็นกระแสและได้รับความนิยม ในหมู่นักกีฬาและผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย

หากใครยังไม่รู้ว่า Creatineคืออะไร และมีประโยชน์แท้จริงอย่างไร SGECHEM พร้อมพาคุณไปเจาะลึก และหาถึงสาเหตุว่า ทำไมมันถึงกลายเป็นอาหารเสริมยอดนิยมของผู้ที่ชอบออกกำลังกายในตอนนี้ เพื่อเป็นความรู้ สำหรับผู้ที่สนใจอยากนำมารับประทาน รวมถึงผู้ผลิตและผู้ประกอบ ที่ต้องการผลิตอาหารเสริมสำหรับคนรักการออกกำลังกาย มาวางจำหน่ายในท้องตลาด

Creatine คืออะไร?

ครีเอทีน

ครีเอทีน (Creatine) เป็นสารประกอบอินทรีย์รูปแบบหนึ่ง พบได้ในเนื้อสัตว์ เช่น เนื้อหมู เนื้อปลา ฯลฯ เมื่อบริโภคเข้าสู่ร่างกาย ตับ ตับอ่อน และไตของเรา จะทำการสังเคราะห์ให้เป็นพลังงาน นำไปหล่อเลี้ยงกล้ามเนื้อ ทำให้กล้ามเนื้อมีความทนทาน แข็งแรง มากขึ้น

เนื่องจากการรับประทานเนื้อสัตว์ปกติ จะทำให้ได้รับครีเอทีนจำนวนไม่มากนัก จึงทำให้มีการนำมาผลิตเป็นรูปแบบของอาหารเสริม เพื่อให้คนเราสามารถรับครีเอทีนได้มากขึ้น โดยส่วนใหญแล้ว ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมCreatine มักผลิตออกมาในรูปแบบผง

ทานCreatine แล้วมีประโยชน์อย่างไร

Creatine

1. ช่วยให้ออกกำลังกายได้นานขึ้น

ร่างกายคนเรา เมื่ออกกำลังกายอย่างเต็มที่ในระยะหนึ่ง จะเกิดการดึงเอาพลังงานที่เรียกว่า ATP Energy System ออกมา ซึ่งมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อการที่จะช่วยให้การออกกำลังกายของเรานั้น ต่อเนื่องและยาวนานได้มากขึ้น จนส่งผลดีต่อสุขภาพ ซึ่งถ้าหากร่างกายมี ATP น้อย ก็อาจหมดแรงไว จนไม่อาจได้รับประโยชน์สูงสุด จากการเล่นกีฬาชนิดนั้น ๆ ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การยกน้ำหนัก หรือ การเพาะกาย

ดังนั้น หากได้รับCreatineเข้าไป มันก็จะไปช่วยเพิ่มพลังงาน ATP ของเราให้มีมากขึ้น ทำให้คุณสามารถออกกำลังกายได้นานและต่อเนื่องได้ จนสามารถยกเวท เล่นกล้ามได้หลาย ๆ ทีต่อ 1 เซ็ตเพิ่มขึ้น ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อของร่างกาย

2. ช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อให้มากขึ้น

นอกจากช่วยให้ออกกำลังกายได้นานขึ้น การรับประทานครีเอทีน ยังช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อให้มากขึ้นได้ ในกลุ่มนักออกกำลังกายที่ยกเวท หรือ เพาะกาย ด้วย โดยจากงานวิจัยพบว่า สามารถช่วยเสริมสร้างเส้นใยกล้ามเนื้อชนิด Type 2 ให้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นส่วนที่มีผลต่อการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อร่างกายให้มีความรวดเร็ว แข็งแรง และมีพลังมากขึ้น โดยหลังรับประทาน หากร่างกายใครตอบสนองต่อ Creatine จะพบว่า เมื่อยกเวทหรือเล่นกล้าม พร้อม ๆ กับการรับประทานครีเอทีนควบคู่กันไป จะเห็นได้ว่ามีการเพิ่มขึ้นของน้ำหนักตัว อันเนื่องมาจากมีการสะสมตัวของน้ำในกล้ามเนื้อที่เพิ่มมากขึ้น

Creatine เหมาะกับใครบ้าง

ครีเอทีน

เพราะการรับประทาน Creatine ช่วยให้ออกกำลังกายได้นานและต่อเนื่อง รวมถึงยังช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อ ในส่วนของเส้นใยกล้ามเนื้อชนิด Type 2 ซึ่งเป็นส่วนที่มีผลต่อการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อร่างกายให้มีความรวดเร็ว แข็งแรง และมีพลัง จึงเหมาะกับคนในกลุ่มดังต่อไปนี้

  • ผู้ที่ต้องการเพิ่มขนาดของกล้ามเนื้อ หรือ ออกกำลังกายได้นานขึ้นในชีวิตประจำวัน
  • นักกีฬาประเภทต่าง ๆ ซึ่งอยู่ในแวดวงที่ต้องใช้กล้ามเนื้อในการออกกำลังกายหนัก ๆ หรือ ต้องใช้กล้ามเนื้อในการขับเคลื่อนหรือเป็นแรงส่งไปข้างหน้า เช่น นักเพาะกาย นักวิ่งระยะสั้น นักปั่นจักรยาน ฯลฯ

ทำไมคนออกกำลังกายชอบทานCreatine

Creatine

การออกกำลังกาย ไม่ใช่แค่เพียงชั่วระยะหนึ่งถึงจะเห็นผล แต่จะต้องนานและมากพอ ถึงจะทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีต่อสุขภาพ นอกจากนี้ การออกกำลังกายบางชนิด โดยเฉพาะการยกน้ำหนัก หรือ เพาะกาย ยังต้องการจำนวนครั้งที่เกินลิมิตบ้างในบางเซ็ตด้วย เพื่อกระตุ้นให้ร่างกายเกิดการสร้างกล้ามเนื้อขึ้นมา ทำให้เพื่อไปถึงจุดนั้น ๆ หลายคนจึงมักทาน Creatine ควบคู่กับการออกกำลังกาย เพื่อผลักดันตัวเอง ให้สามารถออกกำลังกายได้นานและต่อเนื่องมากกว่าปกติ

อีกปัจจัยหนึ่งก็คือ เพื่อเป็นผู้คว้าชัยชนะในการแข่งขันกีฬา ของนักกีฬา ประเภทกีฬาเพาะกาย วิ่งระยะสั้น หรือ ปั่นจักรยาน ทำให้พวกเขาเหล่านี้ มักทานครีเอทีน เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อของพวกเขาให้มีความแข็งแรง และ มีพลัง อันจะช่วยให้พวกเขาสามารถฝึกซ้อมและแข่งขันได้ดี จนมีโอกาสที่จะคว้าชัยชนะมาครองและประสบความสำเร็จได้

การรับประทานCreatine จึงไม่ได้เป็นเพียงแค่ตัวช่วย ให้คนทั่วไปสามารถออกกำลังกายได้นาน หรือ ช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อให้กับบุคคลทั่วไปเท่านั้น แต่ยังเป็นตัวช่วยของนักกีฬามืออาชีพ ที่อยากจะประสบความสำเร็จในการแข่งขันด้วย ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะเป็นคนทั่วไปหรือนักกีฬา ก็สามารถลองซื้อหามารับประทานได้ เชื่อว่าจะช่วยให้คุณสามารถบรรลุจุดประสงค์ที่ตนเองต้องการได้อย่างแน่นอน

สนใจผลิตอาหารเสริม ที่มีส่วนผสมของCreatine สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ SGECHEM เพราะเราเป็นโรงงานผลิตอาหารเสริม OEM ที่ผลิตอาหารเสริมครบวงจร ตั้งแต่ขั้นตอนการผลิต ไปจนถึงการออกแบบ สร้างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ และมีบริการจดทะเบียน อย. ให้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมของคุณถูกต้องตามกฏหมาย สามารถวางขายแข่งขันทางการตลาดได้อย่างสบายหายห่วง หากสนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดการ รับผลิตอาหารเสริม ได้ที่ https://sgechem.com/food-supplements-factory หรือติดต่อทางโทรศัพท์ หรือ Line ของเราได้เลย