เรียบเรียงโดย ด็อกเตอร์อั้ม (Dr. Aum)

รู้จักแบรนด์ Dr.Aum ในเครือบริษัท SGE CHEM ผู้เชี่ยวชาญด้านเคมีภัณฑ์และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่มีศักยภาพสู่การเติบโตในอนาคต

เมื่อพูดถึงชื่อ บริษัท เอสจีอี เคม จำกัด หรือชื่อย่อว่า “SGE CHEM” หลายคนอาจจะยังไม่คุ้นเคย หรือยังไม่รู้ว่าบริษัทนี้ทำธุรกิจเกี่ยวกับอะไรกันแน่?

แต่ถ้าพูดถึงชื่อ แบรนด์ Dr.Aum (ด็อกเตอร์อั้ม) ที่กำลังเติบโตในแพลตฟอร์ม E-Commerce เช่น Shopee, Lazada และ Tiktok หลาย ๆ คนคงคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ลองไปทำความรู้จักกับ ที่มาของ แบรนด์ Dr.Aum และการนำเสนอตัวตน พร้อมวิธีการพัฒนาสินค้าของแบรนด์ให้มากขึ้นกัน

What-is-Dr.Aum-02

ด็อกเตอร์อั้ม จบการศึกษา ด้านเคมีอินทรีย์สังเคราะห์ (synthetic organic chemistry) จากหลายสถาบัน อาทิ

  • ปริญญาตรี วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล
  • ปริญญาโท มหาวิทยาลัยโบคุม ประเทศเยอรมัน
  • ปริญญาเอก มหาวิทยาลัยลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ

จึงการันตีได้ว่า ด็อกเตอร์อั้ม มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ เกี่ยวกับสารอินทรีย์ และสารสังเคราะห์ ซึ่งเป็นกลุ่มของโมเลกุล ที่พบในทั้ง มนุษย์ สัตว์ และพืช รวมถึงหลักการทำงานของสารนั้น ๆ โดยตรงนั่นเอง

ทำไมต้องชื่อ แบรนด์ Dr.Aum (ด็อกเตอร์อั้ม)

แบรนด์ Dr.Aum ภายใต้บริษัท เอสจีอี เคม จำกัดก่อตั้งขึ้นเมื่อ ปี 2563 โดยมีทีมผู้บริหารจาก บริษัท สปริงกรีนอีโวลูชั่น จำกัด ช่วยดูแลเว็บไซด์ การขายสินค้า และ marketing ในทุกช่องทาง และบริษัท เอสจีอี ปริ้นท์ จำกัด ช่วยดูแลด้านการผลิตสินค้า และ ด็อกเตอร์อั้ม ที่ดูแลในด้านเทคนิค และการคิดค้นของผลิตภัณฑ์สินค้า และทีมงานคุณภาพอีกหลาย ๆ คน

โดยได้ มองเห็นโอกาสเติบโตของธุรกิจการด้านผลิตและจัดจำหน่าย เคมีภัณฑ์ และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร อาหารเสริมต่าง ๆ พร้อมทั้งการสร้างแบรนด์ต่าง ๆ ร่วมถึงการทำสินค้า premium mass ที่ตอบโจทย์การเติบโต ของชนชั้นกลาง ในประเทศไทย และส่งออกไปสู่ประเทศ อาเซียน ในอนาคตอีกด้วย

จุดกำเนิดแบรนด์ ด็อกเตอร์อั้ม (Dr. Aum) มาจากชื่อเล่น ของ ดร. วสุวัชร วงษ์จันทร์ โดยการที่เอาชื่อเล่นของตัวเอง มาตั้งเป็น “ชื่อแบรนด์” เพราะอยากให้ ลูกค้า รู้สึกว่า ได้ซื้อสินค้า จากคนจริง ๆ ไม่ใช่จากบริษัทยักษ์ใหญ่ หรือผู้ผลิตรายย่อยหมือนผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ทั่วไป

การใช้ชื่อตัวเองมาตั้งเป็นชื่อแบรนด์นั้น ช่วยการันตีได้ว่า สินค้า และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของแบรนด์ มีคุณภาพ พร้อมส่งต่อของดี ๆ ให้แก่ลูกค้า เพราะถ้าหากสินค้าผลิตสินค้าไม่ดี ไม่มีคุณภาพ ย่อมทำให้ชื่อเสียงของแบรนด์เสียหายไปด้วยเช่นกัน

What-is-Dr.Aum-03

จึงยืนยันได้ว่า ทางแบรนด์ Dr. Aum อยากจะมอบสิ่งดี ๆ ทั้งด้านคุณภาพสินค้า และความรู้สึกให้แก่ลูกค้าอย่างจริงใจ และพร้อมตอบคำถาม ให้ความรู้เกี่ยวกับ วิทยาศาสตร์หลาย ๆ เรื่องกับลูกค้า จึงทำให้การสร้าง แบรนด์บุคคล (Personal Brand) จะให้ความใกล้ชิดกับผู้ซื้อมากกว่า แบรนด์ระดับองค์กร (Corporate Brand) นั่นเอง

การทำการตลาดของแบรนด์ Dr. Aum

อยากที่รู้กันว่า ตลาดอาหารเสริม และเครื่องสำอาง เป็นตลาดที่ใหญ่มาก ๆ ภาพรวมคนไทยเริ่มมีรายได้เพิ่มขึ้น มีความต้องการในสินค้าที่มีความพิเศษ และคุณภาพดีขึ้น เปรียบเทียบได้จากเมื่อก่อน ผู้ซื้อ อาจจะมองที่ราคาของอาหารเสริมอย่างเดียว เช่น อันไหนถูกกว่า หรืออันไหนได้ปริมาณเยอะกว่า แต่จ่ายถูกกว่า ก็จะเลือกซื้ออันนั้น เป็นต้น

ดังนั้น เมื่อเรา มีรายได้มากขึ้น เราก็อยากจะเลือกสิ่งดี ๆ มีคุณภาพให้ตัวเอง และต้องการสินค้าที่พิเศษกว่า ยิ่งเป็นอาหารเสริม ยิ่งต้องเลือกให้ดี ยกตัวอย่างเปรียบเทียบ ถ้าปกติ เรากินบะหมี่เกี๊ยวหมูแดง พอเรามีเงินเยอะขึ้น เราเริ่มอยากทาน บะหมี่เกี๊ยวใส่ปูก้อน พิเศษบ้าง นั่นเอง

What-is-Dr.Aum04

โดยแบรนด์ Dr. Aum วางตัวเอง เป็น Premium mass ซึ่งหมายความว่า สินค้าของ ด็อกเตอร์อั้ม จะเป็นสินค้าที่ทุกคนต้องการ สามารถใช้ได้ทุกกลุ่ม แต่จะแตกต่างที่คุณภาพของสารอาหารที่ใช้ เช่น หากต้องการเสริม แคลเซียม (Calcium) กับร่างกาย แคลเซียม ทั่ว ๆ ไปที่นิยม คือ Calcium Carbonate (CaCO3) ซึ่งมีราคาถูกมาก แต่มีข้อเสีย คือ การดูดซึมเข้าสู่ร่างกายน้อยมาก และมีผลข้างเคียง ทำให้ท้องอืดได้ ทางแบรนด์ ด็อกเตอร์อั้ม ก็จะนำข้อเสียตรงนี้ มาทำการอัพเกรด เป็น Calcium L-threonate ที่มีราคาสูงกว่า และการดูดซึมดีกว่ามาก ไม่ทำให้ท้องอืด เป็นต้น

What-is-Dr.Aum-02

โดยต้นทุนที่เพิ่มขึ้นนั้น ทางแบรนด์จะทำการแก้ปัญหา โดยการจัดหา นำเข้าวัตถุดิบเข้ามาเอง เนื่องจากทางแบรนด์ ได้มีผู้เชี่ยวชาญอย่าง ด็อกเตอร์อั้ม (Dr. Aum) ที่จำทำการจัดหาวัตถุดิบ และมีความรู้เรื่องสารเคมีโดยตรง และมี Connections ที่กว้างขวางทั้งในประเทศ และต่างประเทศ จึงมั่นใจได้ว่าสารเคมี วัตถุดิบที่เราเลือกนำมาผลิต จะมีคุณภาพ มีสารอาหาร ที่พิเศษกว่า และมีราคาที่นำมาจัดจำหน่าย ที่เป็นมิตรภาพมากกว่าอย่างแน่นอน

ช่องทางการสั่งซื้อสินค้า Dr. Aum

สินค้าของ Dr. Aum ไม่มีตัวแทนจำหน่าย สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อผลิตภัณฑ์ สามารถซื้อสินค้า และดูรายละเอียดได้ทุกช่องทาง

  • หน้าเว็บไซด์ sgechem.com
  • ช่องทาง ShopeeLazada, Tiktok
  • พูดคุยสอบถามข้อมูลสินค้า การใช้งาน สามารถติดต่อเรากับได้ที่ Line: @sgechem ได้ตลอด 24 ชั่วโมง